Nokia เเละ Sony Ericsson อาจจะหายไปในปี 2012 นี้

0606_mz_cover

เว็บไซต์? 24/7 Wallstreet ซึ่งเป็นเว็บไซต์วิเคราะห์ข้อมูลเพื่อใช้ในการลงทุนได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับเเบรนด์ที่มีความเป็นไปได้ว่า ?อาจจะหายไป? จำนวน 10 เเบรนด์ ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปี เเละในปี 2012 นี้มีความเป็นไปได้ว่าจะเห็นบริษัทสองยักษ์ใหญ่ในวงการมือถือหายไป ก็คือ Nokia เเละ Sony Ericsson โดยปัจจัยที่ใช้ในการวิเคราะห์ก็เป็นผลการประกอบการทั่วไป ซึ่งรวมไปถึงเเนวโน้มของส่วนเเบ่งในตลาด กลยุทธ์ของบริษัทรวมไปถึงความสามารถในการเเข่งขันในธุรกิจที่อยู่ในตลาดนั้นๆ

ในส่วนของ Sony Ericsson ทางเว็บได้ให้ความเห็นว่าถึงเเม้ตัว Sony Ericsson เองเคยเป็นผู้ผลิตมือถือรายใหญ่คู่กับ Nokia เเละ Samsung มาก่อน เเต่ขาดการพัฒนาสินค้าในตลาดที่มีการเเข่งขันสูงที่นำโดย Apple ได้ ส่งผลให้ยอดขายของ Sony Ericsson ลดลงมาตั้งเเต่ปี 2009 เมื่อเทียบรายได้จากการขายโทรศัพท์ลดลงมาเหลือเพียง 43 ล้านดอลลาร์สหรัฐเมื่อเทียบกับปี 2008 ทำได้ 93 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งตกลงมาเกือบเท่าตัว ในขณะที่บริษัทอย่าง Apple ทำตัวเลขยอดขายได้สูงขึ้น อัตราการเติบโตเป็นตัวเลขสองหลักทุกปี ทำให้มีข่าวว่า Sony อาจจะเข้ามารีเเบรนด์ใหม่โดยใช้ชื่อ Sony เองซึ่งเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ที่มีชื่ออย่าง PS3 หรือ VAIO ที่เป็นสินค้ากลุ่มพีซีเเละโน้ตบุค ซึ่งถือว่าทำได้ดีในตลาดของตน

สำหรับ Nokia ถึงเเม้ว่าจะยังคงเป็นผู้ผลิตโทรศัพท์รายใหญ่อยู่ โดยคิดเป็นส่วนเเบ่ง 25% ของมือถือที่จำหน่ายทั้งหมดในโลก เเต่ว่าส่วนเเบ่งทางตลาดของ Nokia ที่ใช้ Symbian กลับลดลงเรื่อยๆ? ถึงเเม้ว่าจะพยายามเปลี่ยนทิศทางของบริษัท เเต่ก็ยังไปใช้ Windows Phone 7 ที่มีส่วนเเบ่งทางตลาดน้อยมากเเละขาดเเนวโน้มในการเติบโตในตลาดระดับบนที่มีกำไรมาก ส่งผลให้ราคาหุ้นของ Nokia ตกต่ำเป็นประวัติการณ์ ซึ่งทำให้ Nokia เป็นบริษัทที่เข้าข่ายจะถูกซื้อกิจการได้สูงมาก เนื่องจากยังคงจำหน่ายมือถือที่ไม่ใช่สมาร์ทโฟนได้เป็นจำนวนมาก ถึงเเม้จะขาดนวัตกรรมที่ใช้ในการเเข่งขันในปัจจุบันก็ตาม โดยเฉพาะ Samsung ที่ทำได้ดีในตลาดสมาร์ทโฟน ถ้าได้ Nokia ที่ยังคงทำได้ดีในส่วนของฟีเจอร์โฟน ย่อมทำให้เป็นผู้ผลิตมือถืออันดับหนึ่งได้ไม่ยาก

ที่มา : 24/7 Wall st.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก