Nokia ออกชุดพัฒนาสำหรับ Android แอพกว่า 75% พอร์ทขึ้น Nokia Store ได้เลย

จากที่เมื่อวาน Nokia ได้ทำการเปิดตัวมือถือ Android ไปพร้อมกัน 3 รุ่นเมื่อวานนี้ วันนี้ทาง Nokia ก็ได้เปิดตัวชุด SDKที่ใช้สำหรับพัฒนาแอพลิเคชันสำหรับ Nokia X software platform 1.0 ที่ใช้ฐานของ AOSP เวอร์ชัน 4.1.2 มาพัฒนา ซึ่งจากข้อมูลเบื้องต้นที่ทาง Nokia ให้มานั้นบอกว่าแอพลิเคชันที่นักพัฒนา Android ทำอยู่ปกตินั้นกว่า 75% สามารถส่งขึ้นไปยัง Nokia Store ได้ทันทีโดยไม่ต้องแก้ไขใดๆ ส่วนแอพที่ต้องแก้ไขนั้นคือส่วนที่ต้องเรียกใช้งานแผนที่ การแจ้งเตือน รวมไปถึงแอพที่มี In-App Purchase อยู่ภายใน ต้องทำการแก้ไขโค้ดบางส่วนให้ใช้ API ของ Nokia เสียก่อน

flowchart

เพื่อเคลียร์ความสงสัยที่บางคนอาจจะยังไม่เข้าใจชัดเจนนักคือ Nokia ตระกูล X ที่รัน Android นั้นจะไม่สามารถดาวโหลดแอพจาก Google Play ได้โดยตรง ซึ่งจำป็นต้องดาวโหลดแอพ Android ผ่าน Nokia Store ที่นักพัฒนาส่งขึ้นแยกไปอีกที่แทน ถึงแม้ว่าในทางปฏิบัตินั้นเราจะสามารถติดตั้งไฟล์ apk ที่ดาวโหลดจาก Google Play เข้าไปติดตั้งใน Nokia X ได้ก็ตาม แต่ก็มีโอกาสที่แอพนั้นจะทำงานได้ไม่สมบูรณ์ โดยเฉพาะถ้ามีแอพมีการใช้แผนที่ (เพราะเปลี่ยนจาก Google Maps เป็น HERE Maps) หรือในส่วนของ Notification ที่อาจพบปัญหาได้ ซึ่งทำให้ Nokia ต้องออกชุด SDK มาเพื่อให้นักพัฒนาทำแอพให้รองรับกับ Nokia X platform อย่างสมบูรณ์

 

 

 

ที่มา : Nokia Developer

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก