Nintendo เปิดตัวแอปพลิเคชัน Miitomo แอปแชทที่มียอดผู้ใช้งานถึง 100 ล้านคนในเวลาเพียง 3 วัน !! [มีคลิป]

vjuOSLfb_KP12hDXyZtDhGjt-C6SqdVV

Nintendo ได้เปิดตัวแอปพลิเคชันตัวแรกสำหรับสมาร์ทโฟนในชื่อ Miitomo ซึ่งเรียกได้ว่ามีกระแสตอบรับที่ดีมาก ไม่ว่าจะเป็นการครองตำแหน่ง Top Chart ของแอปพลิเคชัน iOS ที่ญี่ปุ่น และจากทวีตเตอร์ของ Miitomo ได้ออกมาทวีตว่าในขณะนี้มีผู้ใช้งานถึง 100 ล้านคน จากการเปิดตัวแอปพลิเคชันแค่ 3 วัน ซึ่งทุกคนได้หวังเอาไว้ว่าแอปพลิเคชันตัวแรกของ Nintendo จะเป็นแอปพลิเคชันเกี่ยวกับเกม แต่ Nintendo ได้เปิดตัวแอปพลิเคชันเกี่ยวกับ Messaging แทน

The-app-is-off-to-an-extremely-hot-start-according-to-this-translated-tweet

 

สำหรับแอปพลิเคชัน  Miitomo จะเป็นแอปพลิเคชันที่ส่งข้อความแบบที่เราสามารถออกแบบรูปประจำตัวของเราเป็นตัวการ์ตูนที่ทำการปรับเปลี่ยนหน้าตาทรงผมให้เข้ากับผู้ใช้ ซึ่งเรียกว่า Mii การส่งข้อความไปหาผู้อื่นโดยใช้ Mii ของตนเอง โดยที่เราสามารถปรับแต่งได้อย่างอิสระ อย่างเช่นซื้อเสื้อผ้าใส่ให้กับ Mii ของเรา ซึ่งก็เหมือนการซื้อสติกเกอร์ในแชทของพวก Facebook หรือ Line ซึ่ง Miitomo อาจจะนำไปใช้ในแพลตฟอร์มอื่น ๆ หรือเอาไปใช้ในเกม Nintendo

Information-about-Miitomo

หลังจากถูกเปิดตัวแอปพลิเคชัน Miitomo ได้รับเสียงตอบรับที่น่าประทับใจ แม้จะใช้ได้เฉพาะประเทศญี่ปุ่น หากพิจารณาจากผลสำเร็จจากการเกิดตัว อาจจะให้แอปพลิเคชัน Miitomo ขยายการใช้งานยังต่างประเทศ และจะทำให้มันประสบความสำเร็จมากกว่าแอปพลิเคชัน Line

mioto

ในเดือนที่ผ่านมานั่น CEO ของ Nintendo Tatsumi Kimishima ได้กล่าวว่าจะสร้างผลให้กับแฟน ๆ ของบริษัทให้ได้มีความสุขกัน โดยบอกว่าแอปพลิเคชันถัดไปไม่ใช่แอปพลิเคชันเกี่ยวกับการสื่อสาร แต่จะเป็นแอปพลิเคชันเกม ที่ผู้ใช้งานคุ้นเคยกันดีกับตัวละครภายในเกม ซึ่งถ้าดูจากข่าวแล้ว Nintendo กำลังจะทำการทดสอบเกม Pokemon Go ในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งจะหมายถึงเกม Pokemon Go หรือเปล่านะ ??

ที่มา Phonearena

ขอบคุณรูปภาพประกอบ Nintendo

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก