Nexus 6 กับ Concepts Design สมาร์ทโฟนที่บางที่สุดในโลก

ก็คงปฏิเสธไม่ได้นะครับว่ามือถือที่บางๆเนี่ยมันน่าใช้ซะเหลือเกิน มันจึงเป็นที่มาของแนวคิดในการออกแบบ Concepts Design นี้ โดยนาย Sirdow Prismatiker ได้ออกแบบให้ Nexus 6 กลายเป็นมือถือที่บางที่สุดในโลก แซงหน้า Gionee Elife S5.5 ที่ป็นมือถือที่บางที่สุดในโลกตอนนี้

1ซึ่งเจ้า Gionee Elife S5.5 มีความหนาเพียงแค่ 5.5 มม. เท่านั้น แถมสเปคภายในนี้มาอย่างหรูเลยคือ CPU Octa-core 1.7 GHz แรม 2 GB จอ FullHD ขนาด 5 นิ้ว กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล แบต 2,300 mAh ส่วนตัวผมว่าสเปคแค่นี้มันช่างจัดเต็มมาก แต่ Nexus 6 จะมาเต็มกว่านี้อีก เนื่องจากจะเป็นมือถือสเปคเรือธงประจำปีนี้ของฝั่ง Android

Senza titolo 3นาย Sirdow Prismatiker ได้กล่าวว่านอกจาก Nexus 6 จะต้องเป็นมือถือที่บางที่สุดในโลกแล้ว สเปคภายในก็ต้องเป็นที่สุดเช่นกัน อะไรก็ตามที่แรงที่สุดและดีที่สุดในตอนนี้จะถูกนำมารวมไว้ในเครื่องๆนี้ทั้งหมด ซึ่งถ้าเป็นจริงได้นั้นมันคงจะเป็นมือถือที่น่าจับจองเป็นที่สุด และจากดีไซน์ของเค้าที่เน้นความบาง รูปทรงจะเป็นออกแนวเหลี่ยมๆ โดนด้านบนขอบจะโค้ง ส่วนด้านล่างจะเป็นเหลี่ยม แถมมาด้วย Dual Flash LED ใต้กล้องหลังด้วย

2ซึ่งแน่นอนถ้าจะให้เป็นจริงคงต้องมีการพัฒนาอีกมาเพื่อที่จะทำให้อุปกรณ์ต่างๆที่ใส่ลงไปมีขนาดเล็กลง ซึ่งปัญหาของการที่ทำให้มือถือมีขนาดเล็กลงนั้น ก็มีด้วยกันหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นความยากในการพัฒนา ความร้อนที่เกิดจากการใช้งาน ความแข็งแรงของตัวเครื่อง และที่สำคัญที่สุด เรื่องของแบตเตอรี่ ซึ่งเป็นปัญหาที่มากับสมาร์ทโฟนทุกรุ่น ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะทำให้แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้นานๆทั้งๆที่ตัวเครื่องมีขนาดเล็ก

 

ที่มา : AndroidHeadlines

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก