แหล่งข่าวเผย Huawei เริ่มผลิตชิป Kirin 1000 series ที่ระดับ 5nm แล้ว คาดเปิดตัวพร้อม Mate 40 ปลายปีหน้า

เมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา Huawei ได้เปิดตัวชิป Kirin 990 ที่เป็นรุ่นล่าสุดซึ่งผลิตขึ้นในระดับสถาปัตยกรรมที่ 7nm แบบ FinFET พร้อม EUV เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และการทำงานในแง่ต่าง ๆ ให้สูงขึ้น โดยเลือกใส่มาใน Mate 30 series เป็นกลุ่มแรก ล่าสุดก็เริ่มมีข่าวของชิปรุ่นใหม่ออกมาอีกแล้วครับ (ซึ่งที่จริงแล้วก็ถือเป็นช่วงเวลาที่ไม่น่าแปลกใจนัก)

kirin featured img 1 part 2

ล่าสุดแหล่งข่าวรายงานว่า Huawei ได้เริ่มกระบวนการผลิตชิป Kirin 1000 series เพื่อทำการทดสอบแล้ว ซึ่งชิปตระกูลนี้จะได้รับการพัฒนาขึ้นที่สถาปัตยกรรมระดับ 5nm โดยเลือกใช้สถาปัตยกรรมคอร์แบบ Cortex-A77 และมีความเป็นไปได้ว่ามือถือกลุ่มแรกที่จะได้ใช้ชิป Kirin 1000 series ก็คือ Huawei Mate 40 series ที่น่าจะได้รับการเปิดตัวในช่วงปลายปีหน้า

ทั้งนี้ ยังไม่มีการยืนยันข้อมูลชุดนี้ว่าจะเป็นจริงตามนี้ทั้งหมดหรือไม่ คงต้องรอดูช่วงกลางปีหน้าเป็นต้นไปครับ น่าจะได้เห็นภาพชัดเจนขึ้นว่า Huawei จะเดินเกมอย่างไรต่อไป

ที่มา: Huawei Central

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก