ข่าวลือ !! HTC จะนำระบบ 3D Touch ให้กับ Nexus Smartphone รุ่นใหม่ !!

iphone_6s_review_11

3D Touch  มีคุณสมบัติที่สามารถรับรู้ได้ถึงน้ำหนักที่ผู้ใช้กดลงบนจอภาพ ที่มีการใช้ในตระกูลแอปเปิ้ลในขณะนี้ ไม่ว่าจะเป็น Smartwatches หรือ iPhone ในตลาดสมาร์ทโฟนที่เต็มไปด้วยการแข็งขัน ผู้ผลิตต้องนำฟีเจอร์ใหม่ ๆ เข้ามาเพื่อนสร้างสิ่งน่าสนใจให้ผู้ใช้งานเสมอ ซึ่ง 3D Touch ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่กำลังผู้ผลิตหลายแบรนด์สนใจนำมาใช้งานให้กับสมาร์ทโฟนของตนเอง อย่างเช่น ZTE และ Huawei ที่มีการใช้ฟีเจอร์ 3D Touch ให้กับสมาร์ทโฟน ZTE Axon และ Huawei Mate S

ซึ่งในปีนี้ดูเหมือนผู้ผลิตสมาร์ทโฟนในประเทศจีนอย่าง Xiaomi, Meizu, Oppo และ Vivo มีแนวโน้มที่จะใช้ฟีเจอร์ 3D Touch นี้ด้วยซึ่งหนึ่งในนั้นได้มีข่าวหลุดออกมาแล้ว นั่นก็คือ Meizu MX6 ที่จะทำการเปิดตัวในครึ่งแรกของปี 2016 โดยภาพข้างล่างเป็นภาพที่อ้างว่าเป็นการทำงาน 3D Touch บน Meizu MX6

4113cb388f2b4cb8b78c71b20d9f281c-e1456980883699

และมีสิ่งที่น่าสนใจยิ่งกว่าคือ HTC จะทำสมาร์ทโฟนตระกูล Nexus ที่รองรับฟีเจอร์ 3D Touch ซึ่งข่าวลืออ้างว่า Google มีแผนพัฒนาฟีเจอร์ 3D Touch นี้ให้เป็นคุณสมบัติพื้นฐานในระบบปฏิบัติการ Android จะทำให้เทคโนโลยีนี้กลายเป็นเรื่องธรรมดา คล้าย ๆ กับการสแกนลายนิ้วมือ นอกจากนั้นยังให้ผู้ผลิตแอปพลิเคชันได้สร้างสรรค์ให้เกิดประโยชน์ต่อการใช้งานในชีวิตประจำวันให้กับผู้ใช้

ที่มา Phonearena

ขอบคุณรูปภาพจาก Macworld

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก