มาแล้ว!! Apex Legends Mobile เปิดให้เล่นฟรีในไทยทั้ง iOS, Android พร้อมแนะนำการเล่นเบื้องต้น มีอะไรน่าสนใจบ้าง

Apex Legends Mobile ios android เล่นยังไง คืออะไร เติมเกม fea

มาแล้ว!! Apex Legends Mobile เปิดให้เล่นฟรีในไทยทั้ง iOS, Android พร้อมแนะนำการเล่นเบื้องต้น มีอะไรน่าสนใจบ้าง

หลังจากที่คอเกมหลายคนรอคอยกันอย่างยาวนาน ในที่สุดเกมชื่อดังอย่าง Apex Legends ก็ได้พอร์ตลงมาอยู่บนมือถือ และเปิดให้ดาวน์โหลดมาเล่นกันแบบฟรีๆ ได้แล้วทั้งระบบ iOS และ Android เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 65 นี้ โดย Electronic Arts Inc. (EA) ที่ได้ปล่อยเวอร์ชั่นมือถือออกมาเต็มรูปแบบ พร้อมยอดดาวน์โหลดวันแร่วงเช้าก็เกิน 5 ล้านบัญชีไปแล้ว แถมตัวเกมก็ยังถอดแบบมาจากบนเวอร์ชั่น PC และสามารถเล่นได้แบบมันส์ๆ ไม่ต่างกันเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้ Apex Legends บนมือถือตัวนี้ก็มีความแตกต่างจากบน PC อยู่บ้างหลายอย่างพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นตัวละคร สกิน เสียงพากย์ รายละเอียดอื่นๆ ที่สำคัญก็คือมีโหมดใหม่ที่ต่างจากบน PC อีกด้วย ทำให้แฟนๆ Apex Legends ที่ได้ลองโหลดมาเล่นแล้วก็เทคะแนนไปให้อย่างท่วมท้น วันนี้ทาง Specphone เลยจะมาแนะนำตัวเกม Apex Legends Mobile พร้อมวิธีการเล่นเบื้องต้น เติมเกมซื้ออะไรได้ และมีอะไรน่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลย


Apex Legends Mobile คือเกมอะไร และต่างจากบน PC ตรงไหนบ้าง?

Apex Legends Mobile ios android เล่นยังไง คืออะไร เติมเกม 1

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับตัวเกมกันก่อนว่ามันคือเกมอะไร สำหรับคนที่ไม่เคยรู้มาก่อนเลย เกมนี้เป็นเกมแบบ Battle Royale ที่เล่นได้ทีมละ 3 คนทั้งหมด 20 ทีม (โหมดหลัก) หรือต่อสู้เพื่อยืนหยัดเป็นคนหรือกลุ่มสุดท้ายก็จะชนะได้แชมป์กันไป หรือพูดง่ายๆ ก็คือแนวเกมแบบพวก PUBG, Free Fire หรือว่า Fortnite อะไรประมาณนั้น แต่ว่าเกมนี้ได้นำเนื้อเรื่องแตกออกมาจากจักรวาลเกม Titanfall ทำให้ตัวละครต่างๆ ในตัว เกมนั้นจะมีความสามารถเฉพาะตัวแตกต่างกันไป และยังสามารถช่วยเพื่อนที่ตายไปแล้วให้กลับมาเล่นต่อได้ด้วย (ในเวลาและพื้นที่ที่กำหนด)

Apex Legends Mobile ios android เล่นยังไง คืออะไร เติมเกม 2
มีเปลี่ยนเป็นภาษาไทยด้วยนะ ดีงามมาก

ส่วนความแตกต่างของตัวเกมบนมือถือและบน PC นั้นก็มีแตกต่างกันอยู่พอสมควรเลยนั่นก็คือโหมดการเล่น ที่เวอร์ชั่นบนมือถือจะมีโหมดเพิ่มเข้ามาอีกหนึ่งโหมด นั่นก็คือ Team Deathmatch หรือโหมดตายแล้วเกิดใหม่ เพื่อทำให้ตัวเกมไม่ดูซ้ำจำเจและน่าเบื่อจนเกินไป และเป็นการฝึกเล่นเบื้องต้นได้ด้วย ทำให้ตัวเกมบนมือถือนี้จะมีด้วยกันทั้งหมด 3 โหมดได้แก่

  • โหมด Battle Royale บนแผนที่ World’s Edge
  • โหมด 3v3 Arena บนแผนที่ Thermal Station, Artillery และ Overflow
  • โหมด Team Deathmatch บนแผนที่ Market, Artillery, Overflow, Thermal Station และ Skull Town

นอกจากนี้ตัวละครของ Apex Legends บนมือถือก็ยังได้เพิ่มตัวละครพิเศษเฉพาะบนมือถือมาอีกหนึ่งตัวด้วย นั่นก็คือ “Fade” ที่สามารถกดย้อนเวลาไปยังที่ที่อยู่ตอนแรกได้ (คล้ายๆ Tracer ในเกม Overwatch) และอาจจะมีตัวใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมาอีก รวมไปถึงสกินใหม่ๆ ที่มีเพิ่มเข้ามานอกเหนือจากบน PC ด้วย อีกหนึ่งจุดที่สำคัญก็คือเมื่อเราเล่นจบเกมแล้วเราจะได้แต้มมาเพื่ออัพเกรดสกิลตัวละคร หรือว่า Perk ของแต่ละตัวทำให้ตัวละครที่เราเล่นจะแตกต่างกันออกไปอีก พร้อมกับหน้าเมนูและเสียงพากย์ที่เป็นภาษาไทยเต็มรูปแบบ ทำให้เราเล่นและเข้าใจได้ง่ายมากขึ้นอีกด้วย


สเปคขั้นต่ำที่รองรับของระบบ Android และ iOS

สเปคขั้นต่ำที่รองรับเกม Apex Legends Mobile สำหรับ Android

  • SoC: Snapdragon 435/ Hisilicon Kirin 650/ Mediatek Helio P20/ Exynos 7420
  • Android 6.0
  • Open GL 3.1 หรือสูงกว่า
  • พื้นที่ว่าง 4 GB และ RAM อย่างน้อย 2 GB

สเปคขั้นต่ำที่รองรับเกม Apex Legends Mobile สำหรับ iOS

  • iPhone 6S หรือใหม่กว่า
  • iOS 11.0 หรือใหม่กว่า
  • CPU: A9
  • พื้นที่ว่าง 4 GB และ RAM อย่างน้อย 2 GB

วิธีการเล่นเกม Apex Legends Mobile เบื้องต้น

Apex Legends Mobile ios android เล่นยังไง คืออะไร เติมเกม 3

สำหรับวิธีการเล่นเบื้องต้นนั้นเราจะขอแนะนำแนวทางการเล่นของแต่ละโหมดให้ทั้งหมด 3 โหมดนั่นก็คือ Battle Royale, 3v3 Arena และ Team Deathmatch ว่าแต่ละโหมดเล่นอย่างไรบ้าง และมีความแตกต่างกันมากน้อยแค่ไหน เมื่อโหลดเกมมาเรียบร้อยแล้ว เราจะต้องใส่อายุและต้องล็อคอินโดยใช้บัญชี Facebook หรือ Google ก็ได้ จากนั้นก็จะเป็นการเลือกความถนัดในการเล่นและเข้าสู่ตัวเกมได้เลย การตั้งค่านั้นจะมีให้เลือกว่าจะเล่นแบบ First Person หรือ Third Person ก็ได้ รวมไปถึงการตั้งค่ากราฟิกและเสียงพากย์ในตัวเกมด้วย ส่วนวิธีการเล่นเบื้องต้นมีดังนี้

**แต่ละโหมดอย่าง Rank Match, Multiplayer และอื่นๆ ต้องปลดล็อคตาม Level ก่อนเล่นด้วย**

Apex Legends Mobile ios android เล่นยังไง คืออะไร เติมเกม 5

เมื่อเราเข้าสู่ตัวเกมในหน้าแรกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ได้ไปฝึกซ้อมมาในตอนแรก (กดข้ามการซ้อมได้) เราต้องเข้าไปเลือกตัวละครหรือ Legends ที่เราจะเล่นก่อนว่าต้องการใช้ตัวไหน จากนั้นก็เข้าไปเลือกโหมดที่ต้องการเล่นในเมนูด้านซ้ายก่อน เมื่อเลือกได้แล้วก็กด Play (เล่น) ได้ทันที

Apex Legends Mobile ios android เล่นยังไง คืออะไร เติมเกม 8

ซึ่งโหมด Battle Royale นี้เป็นโหมดเริ่มต้นและเป็นโหมดหลักของการเล่นเลยก็ว่าได้ เพราะเราต้องเก็บเลเวลจากโหมดนี้ก่อน เพื่อปลดล็อคโหมดอื่นๆ ให้เล่นได้ด้วย หลังจากเลเวล 5 ขึ้นไปก็จะเปิดโหมด Multiplayer และ Limited Time Mode ได้

Apex Legends Mobile ios android เล่นยังไง คืออะไร เติมเกม 4

เมื่อกดเข้ามายังตัวเกมแล้ว ก็จะเหมือนเกม Battle Royale ทั่วไปที่เราต้องกระโดดลงไปฟาร์มของ โดยให้คนในทีมหรือตัวเราเองเป็นคนกระโดดนำ (แล้วแต่จะเลือกหรือระบบสุ่มมาให้) และเมื่อลงไปแล้วก็ให้เก็บอาวุธหรือเกราะตามที่ต้องการ

Apex Legends Mobile ios android เล่นยังไง คืออะไร เติมเกม 6

เมื่อฟาร์มของได้ครบแล้ว ก็จะมีบอกว่าเกมจะเริ่มบีบวงเข้ามาเรื่อยๆ ตามระยะเวลาที่กำหนด และเมื่อเจอทีมอื่นๆ ก็แค่เล็งยิงเพื่ออยู่รอดเท่านั้นเลย ถ้าใครเคยเล่นเกมนี้แล้วไม่น่าจะยากมากนัก แต่ถ้าไม่เคยเล่นเลยแนะนำว่าให้ฝึกก่อน ไม่งั้นจะเล็งยิงหรือเดินค่อนข้างยากทีเดียว หลังจากที่หนีวงบีบและอยู่เป็นทีมสุดท้าย หรือโดนยิงตายก่อนทั้งทีมก็จะจบเกม และได้เลเวลเพิ่มนั่นเอง ส่วนโหมดอื่นๆ ก็จะแตกต่างกันออกไป โดยถ้าเป็น 3v3 Arena จะเป็นการแบ่งทีมละ 3 คนยิงกันในแมพไม่กว้างมาก เมื่อยิงได้ครบจำนวนที่กำหนดก็จะชนะ ส่วน Team Deathmatch จะเหมือนเกมเร็วที่ตายและเกิดใหม่เรื่อยๆ สำหรับฝึกเล็งยิงได้ดีมากๆ

Apex Legends Mobile ios android เล่นยังไง คืออะไร เติมเกม 7
เสียดายได้ที่ 2 วิ่งติดกำแพงวงบีบล้มก่อน

หลังจากที่ได้ลองเล่นไปบ้างแล้วรู้สึกว่าตัวเกมลื่นมากทีเดียว (ใช้ HUAWEI Mate 20 Pro) โดยการปรับจะเป็นแบบคลาสสิค หรือว่าแบบธรรมดาทั้งหมด และเมื่อปรับกราฟิกสุดดูแล้วก็ยังเล่นได้ลื่นอยู่เหมือนเดิม ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับมือถือและสเปคต่างๆ ที่รองรับด้วยว่าปรับได้สูงสุดมากน้อยแค่ไหน ส่วนภาพกราฟิกก็ต้องบอกว่าสวยมาก ตัวภาพแทบจะเหมือนการเล่นบน PC เลยไม่ได้ลดจุดไหนให้ดูต่างไปมากนัก ถ้าใครเคยเล่นบน PC มาก่อนก็จะเล่นบนมือถือได้สบายๆ จะต่างก็ตอนคอลโทรลที่ต้องฝึกให้ชินมือก่อนนิดหน่อย หรือว่าจะต่อเข้ากับ Controller ก็ยังได้

Apex Legends Mobile ios android เล่นยังไง คืออะไร เติมเกม 9
ภาพกราฟิกปรับสุดทุกอย่าง

เติมเกม Apex Legends บนมือถือซื้ออะไรได้บ้าง

Apex Legends Mobile ios android เล่นยังไง คืออะไร เติมเกม 10

เป็นธรรมดาสำหรับเกมฟรีที่เปิดออกมาให้เล่น ก็จะต้องมีการเติมเงินซื้อของในเกม หรือว่าซื้ออุปกรณ์ สกินต่างๆ อยู่แล้ว แน่นอนว่าในเกม Apex Legends บนมือถือนี้ก็เช่นกันที่สามารถเติมเงินเข้าไปเป็นเหรียญ Apex ก่อน (ราคาตามรูปด้านบน) จากนั้นค่อยนำเหรียญไปซื้อกล่องสุ่ม ไอเทม หรือว่าสกินต่างๆ ตามที่ต้องการได้ทั้งหมดเลย แต่ว่าตอนนี้เพิ่งจะเริ่มเปิดเกม จึงอาจจะยังไม่ได้มีของอะไรให้ซื้อมากนัก นอกจาก Legend ตัวใหม่อย่าง Fade หรือว่าสกินตัวละครอื่นๆ แนะนำว่าให้รอของเยอะอีกหน่อยค่อยเติมเงินซื้อของก็ได้ แต่ถ้าใครอยากได้มาเล่นก่อนก็ได้ไม่ว่ากัน

Apex Legends Mobile ios android เล่นยังไง คืออะไร เติมเกม 11

แล้วทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูลของเกม Apex Legends Mobile เกมใหม่ที่เพิ่งพอร์ตลงมือถือ และเปิดให้โหลดกันสดๆ ร้อนๆ วันนี้ที่ผ่านมา ใครที่ชอบเกมแนวนี้แนะนำว่าให้ลองโหลดมาเล่นก่อน เพื่อให้รู้ว่าแตกต่างจากเกมที่เล่นอยู่มากน้อยแค่ไหน ถ้าชอบก็ค่อยเล่นต่อ แต่ถ้าไม่ชอบและจะกลับไปเล่นเกมเดิมที่เล่นอยู่ก็ไม่มีใครว่า เพราะแค่เริ่มเปิดเกมมาให้โหลดก็มีเกรียนเกมไปคอมเมนต์เชิงลบกันเพียบ ทั้งๆ ที่ตัวเกมก็ไม่ได้แย่มากขนาดนั้น แต่เหมือนเป็นการเกรียนกันมากกว่า อย่างที่บอกไปเลยว่าถ้าไม่ชอบก็ลบ แต่ถ้าชอบก็เล่นแค่นั้นเลย แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันอีกเรื่อยๆ เลยนะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก