[INNOVATION FORWARD] realme เปิดตัว 3 นวัตกรรมใหม่เพื่อสมาร์ตโฟนเรือธง ในงาน realme GT 2 Series Special Event

realme GT 2 Series

realme แบรนด์สมาร์ตโฟนราคาเข้าถึงง่ายเพื่อคนรุ่นใหม่ จัดงาน realme GT 2 Series Special Event เปิดตัว 3 เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด โดยเทคโนโลยีใหม่เหล่านี้จะถูกนำมาใส่ใน realme GT 2 Series ที่เป็นสมาร์ตโฟนระดับเรือธงของ realme เป็นรุ่นแรก ไม่ว่าจะเป็นวัสดุไบโอ-โพลิเมอร์ (Bio-Polymer) เป็นเจ้าแรกของโลก, กล้อง Ultrawide มุมกว้าง 150 องศาตัวแรกของโลก รวมไปถึงระบบเสาสัญญาณที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ realme เท่านั้น โดยรายละเอียดจะมีดังต่อไปนี้

  • ดีไซน์จากนักออกแบบระดับโลก พร้อมด้วยวัสดุรักโลกขั้นสุด
  • กล้อง Ultrawide มุมกว้าง 150 องศาตัวแรกของโลก
  • ระบบเสาสัญญาณแบบใหม่ในแบบฉบับ realme
  • สรุปสเปค realme GT 2 Pro เท่าที่ทราบ

realme GT 2 Series มาพร้อมดีไซน์จากนักออกแบบระดับโลก พร้อมด้วยวัสดุรักโลกขั้นสุด

realme GT 2 Series Special Event 15

ในด้านการออกแบบตัวเครื่อง ทาง realme ให้นักออกแบบระดับโลกอย่าง Naoto Fukasawa เป็นยผู้ออกแบบมาตั้งแต่รุ่นก่อนแล้ว ซึ่งในคราวนี้คุณ Naoto Fukasawa ได้ทำการออกแบบ realme GT 2 Pro โดยได้รับแรงบันดาลใจจากแผ่นกระดาษ ในคอนเซปต์ “Paper Tech Master Design” ส่งผลให้ realme GT 2 Pro เป็นสมาร์ตโฟนเครื่องแรกที่ใช้วัสดุเป็นไบโอ-โพลิเมอร์

realme GT 2 Series Special Event 27

สำหรับตัววัสดุไบโอ-โพลิเมอร์ที่เอามาใช้ผลิตฝาหลังของ realme GT 2 Pro นั้นได้รับความร่วมมือจาก “ซาบิค (SABIC)” ที่เป็นบริษัทด้านวัสดุชั้นนำของโลก โดยตัววัสดุไบโอ-โพลิเมอร์ที่ realme เลือกใช้นั้นนอกจากจะผ่านมาตราฐาน ISCC (International Sustainability and Carbon Certification) ยังผ่านมาตรฐานข้อกำหนดด้านสิ่งแวดล้อมที่เข้มงวดของอีกหลายสถาบันทั้ง REACH, RoHS, และ EPEAT อีกด้วย เรียกได้ว่าวัสดุไบโอ-โพลิเมอร์ที่เอามาใช้ผลิต realme GT 2 Pro นั้นเป้นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสุดๆ เพราะในขั้นตอนการผลิตนั้นจะลดการสร้างก๊าซคาร์บอนลงถึง 63% ต่อหนึ่งกิโลกรัม

realme GT 2 Series Special Event 25

สำหรับวัสดุไบโอ-โพลิเมอร์ที่ใช้นั้นมีวัสดุตั้งต้นเป็นวัสดุที่สามารถใช้หมุนเวียนได้อย่างเช่นเศษใบไม้หรือเยื่อกระดาษ เรียกได้ว่าเป็น Eco-Friendly อย่างแท้จริง ซึ่งนอกจากตัวเครื่องจะใช้วัสดุแบบรักโลกแล้ว ตัวกล่องเองก็ใช้วัสดุแบบรักโลกด้วยเช่นกัน (Eco-Friendly Packaging) เนื่องจากตัวกล่องนั้นจะมีพลาสติกเป็นส่วนผสมเพียงแค่ 0.3% เท่านั้น นอกจากนี้หมึกที่ใช้พิมพ์ลงบนกล่องยังเป็น soy ink ที่เป็นวัสดุจากธรรมชาติ ทำให้สามารถลดการใช้พลังงานจากปิโตรเลียมลงได้ ซึ่งในการขาย realme GT 2 Pro ทุกๆ 1 ล้านเครื่อง จะเท่ากับการลดใช้ขวดพลาสติกลงไปถึง 3.5 ล้านขวดเลยทีเดียว


realme GT 2 Series มาพร้อมกล้อง Ultrawide มุมกว้าง 150 องศาตัวแรกของโลก

realme GT 2 Series Special Event 37

ตั้งแต่อดีต realme เปิดตัวฟีเจอร์ที่นับว่าเป็นครั้งแรกของโลกมา 2 ครั้งแล้วอย่าง Starry Mode ใน realme X3 SuperZoom ที่ช่วยให้สามารถถ่ายภาพดวงดาวได้อย่างง่ายดาย และใน realme 8 Pro ก็มี Starry Time-lapse Vidio และ Tilt-shift Time-lapse Video ฟีเจอร์สำหรับการถ่ายวิดีโอ Time-lapse ขั้นเทพตัวแรกของโลก คราวนี้ใน realme GT 2 Pro ก็มีพร้อมฟีเจอร์ครั้งแรกของโลกเช่นกัน นั่นก็คือกล้องมุมกว้างพิเศษหรือ Ultrawide ที่มีความกว้างมากถึง 150 องศา ซึ่งในปัจจุบันนี้กล้าง Ultrawide จะมีความกว้างสุงสุดเพียง 120 องศาเท่านั้น การที่ได้องศาเพิ่มนั้นช่วยให้สามารถถ่ายภาพได้สวยงามขึ้น

realme GT 2 Series Special Event 44

นอกจากมุมที่กว้างขึ้นแล้ว realme ยังได้พัฒนาโหมดฟิชอายขึ้นมาเป็นครั้งแรกของโลกอีกด้วย เพื่อให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพในมุมมองที่น่าตื่นเต้นและแปลกตาได้มากกว่าเดิม


realme GT 2 Series มาพร้อมระบบเสาสัญญาณแบบใหม่เพิ่มความสามารถในการรับสัญญาณให้โดดเด่นยิ่งขึ้น

realme GT 2 Series Special Event 49

อีกสิ่งที่ทาง realme ให้ความสำคัญก็คือเรื่องสัญญาณที่เป็นปัญหาของคนทั่วโลกเวลาเล่นเกม รวมไปถึงปัญหาการใช้งาน NFC ในปัจจุบัน ซึ่งเรื่องสัญญาณนั้นภายใน realme GT 2 Pro มีการติดตั้งระบบเสาสัญญาณแบบ Antenna Array Matrix System ที่รวมเอา 3 เทคโนโลยีการสื่อสารเอาไว้ในหนึ่งเดียว ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีสลับเสาสัญญาณแบบ Ultra Wide Band HyperSmart, ระบบเพิ่มความสามารถในการจับสัญญาณ Wi-Fi และเทคโนโลยี NFC แบบ 360 องศา

realme GT 2 Series Special Event 58

ตัวเทคโนโลยีสลับเสาสัญญาณแบบ Ultra Wide Band HyperSmart ของ realme นั้นถูกออกแบบให้มีจุดรับสัญญาณถึง 12 จุดวางไว้รอบตัวเครื่อง ช่วยให้สามารถรับคลื่นความถี่ได้รอบทิศทาง ทำให้ความแรงสัญญาณมีเท่ากันทุกจุด ช่วยให้ไม่ว่าจะถือในรูปแบบไหนก็จะได้สัญญาณที่แรงเท่ากันหมด ไม่มีการขาดหาย แถมทาง realme ยังได้พัฒนาเทคโนโลยีที่ช่วยให้ตัวสมาร์ตโฟนสามารถวัดความแรงสัญญาณแต่ละจุดได้อย่างแม่นยำและทำการเลือกเชื่อมต่อกับตำแหน่งที่มีสัญญาณดีที่สุดโดยอัตโนมัติ

realme GT 2 Series Special Event 78

สำหรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi นั้นทาง realme ได้มีการออกแบบในการติดตั้งเสารับสัญญาณ Wi-Fi ใหม่ให้มีความสมมาตร เพื่อให้การรับสัญญาณรอบตัวเครื่องมีความเสถียรมากยิ่งขึ้น โดยในการทดสอบ ทาง realme พบว่าการออกแบบเสารับสัญญาณ Wi-Fi แบบนี้จะช่วยให้ตัวสมาร์ตโฟนสามารถรับสัญญาณ Wi-Fi ได้ดีขึ้นถึง 20% เลยทีเดียว

realme GT 2 Series Special Event 89

และท้ายที่สุดในเรื่องการใช้งาน NFC นั้นทาง realme เห็นว่าการใช้งานในปัจจุบันมีความลำบากเป็นอย่างมาก เนื่องจากจำเป็นต้องเอาหลังเครื่องไปสัมผัสในตำแหน่งที่เฉพาะเจาะจงมาเพื่อให้สามารถใช้งานได้ ทาง realme จึงได้ทำการผนวกเสาสัญญาณ2 ตัวที่ส่วนบนของตัวเครื่องเข้ากับเสารับส่งสัญญาณ NFC ทำให้บริเวณรับส่งสัญญาณเพิ่มขึ้นถึง 500% แมถยังเพิ่มระยะรับสัญญาณได้อีก 20% เมื่อเทียบกับรูปแบบเดิม ทำให้การใช้งาน NFC นั้นมีความง่ายดายยิ่งขึ้น


สรุปสเปค realme GT 2 Pro

Realme GT 2 Pro

สเปคของ realme GT 2 Pro ในปัจจุบันนี้เท่าที่ทราบจะเป็ฯในรูปแบบของข่าวลือ/ข่าวหลุดเท่านั้น ข้อมูลที่แน่นอนต้องรอให้ทาง realme จัดงานเปิดตัวเสียก่อนถึงจะรู้แน่ชัด

  • หน้าจอ : Super AMOLED, ขนาด 6.51 นิ้ว, ความละเอียด 2400 x 1080 พิกเซล, Refresh rate 120Hz
  • ชิปประมวลผล : Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1
  • แรม / ความจุ : 12GB / 256GB
  • กล้องหลัง :
    • ตัวที่ 1 : 50MP (wide)
    • ตัวที่ 2 : 50 MP 150 องศา (ultrawide)
    • ตัวที่ 3 : 8 MP (telephoto)
  • กล้องหน้า : 32 MP
  • แบตเตอรี่ : คาดว่า 5,000 mAh พร้อมระบบชาร์จเร็วขนาด 65W (หรืออาจจะเป็น 125W ก็ได้)
  • ระบบปฏิบัติการ : Android 12 ครอบทับด้วย realme UI 3.0
  • การเชื่อมต่อ :
    • Wi-Fi 6
    • Bluetooth
    • NFC
    • GPS
    • USB Type-C

บทความที่เกี่ยวข้อง

Realme GT 2 Pro หลุดภาพแรนเดอร์ เผยกล้องหลังนูนออกมาจากตัวเครื่อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก