Nano Magnetics พร้อมโชว์เทคโนโลยี Nanoport ในงาน CES2015

nanoport-magnets-800x420

หลังจากที่ทาง Nano Magnetics ได้ออกมานำเสนอแนวคิดของ Nanoport? ไว้ตั้งแต่ต้นปีในงาน CES 2014 ซึ่งในตอนนั้นยังคงเป็นแค่ Mock Up เท่านั้น และสัญญาว่าจะออกตัวจริงมาให้ได้สัมผัสกันในงาน CES ครั้งต่อไป และดูเหมือนว่าทาง Nano Magnetics จะทำตามสัญญาพร้อมที่จะปล่อยตัวต้นแบบให้เราได้เห็นกันในงาน CES 2015 ที่จะมีในเดือนมกราคมปีหน้านี้

ซึ่งไอเดียนี้เป็นไอเดียที่จะทำพอร์ทสำหรับเชื่อมต่ออุปกรณ์หลากหลายชนิดเข้าด้วยกันได้ โดยใช้ระบบของแม่เหล็ก ซึ่ง Nanoport สามารถที่จะเชื่อมอุปกรณ์หลายๆอย่างเข้าด้วยกันได้อีกทั้งยังสามารถส่งได้ทั้งพลังงาน และข้อมูลได้ด้วย ไม่จำเป็นจะต้องใช้สายหรือโปรแกรมเฉพาะในการใช้งาน เพียงแค่ต่อแม่เหล็กเข้าด้วยกันก็เป็นอันเรียบร้อย

แน่นอนว่าถ้าสามารถทำได้จริงเราจะสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆได้ง่ายขึ้น และใช้งานได้สะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น แทบจะเรียกได้ว่ามาแทนที่การเชื่อมต่อหลายๆแบบในตอนนี้เลยก็ว่าได้

 

ที่มา : AndroidCommunity

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก