[MWC 2012] ลองจับ Asus Padfone สมาร์ทโฟนแปลงร่างได้ตัวแรกของโลก

เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วกับเจ้า Asus Padfone สมาร์ทโฟนลูกครึ่งที่แปลงร่างเป็นแท็บเล็ตได้ ใช้ชิปดูอัลคอร์ Snapdragon S4 ตัวล่าสุด แถมยังบางเฉียบเหลือเพียง 9.2 มม. เท่านั้น ทีนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าเครื่องจริงจะเป็นอย่างไรบ้าง

ในส่วนหน้าจอขนาด 4.3 นิ้ว ความละเอียดอาจจะไม่ได้สูงเว่อเหมือนรุ่นอื่นๆ แต่ก็ได้ Super AMOLED ความละเอียด 960 x 540 พิกเซล มาชดเชยไป สังเกตที่หน้าจอจะมีปุ่มสามปุ่มมาตรฐาน ce Cream Sandwich ด้วย

asus00006

ตัวเครื่องโดยรวมทำจากพลาสติกแข็ง ด้านหลังทำลายเส้นเหมือนกับ Transformer Prime ช่วยให้จับได้กระชับขึ้น ตัวเครื่องบางใข้ได้เลยทีเดียว แถมยังมีพอร์ต micro HDMI อีกด้วย

asus00005asus00008

 

asus00009asus00010

เจ้าเครื่องนี้สามารถแปลงร่างเป็นแท็บเล็ตได้ด้วยการเสียบเข้ากับ Tablet Frame ผ่านช่องนี้ แล้วปิดฝา และแปลงร่างเป็นแท็บเล็ตโดยใช้ Padfone เป็นตัวประมวลผล (เป็นกล้องหลังด้วย)

asus00015asus00014

ตัวหน้าจอของ Tablet Frame มีขนาด 10.1 นิ้ว และเป็นจอแบบ IPS LCD ซึ่งทาง Asus เคลมว่าจะใช้งานได้ยาวนานอีก 5 เท่าในทันที แถมตอนเป็นแท็บเล็ตยังใส่คีย์บอร์ดด็อกกิ้งได้อีกด้วย โดยจะเพิ่มให้ใช้งานได้ยาวนานอีกเป็น 9 เท่าในทันที! (นี่มันกดสูตรอมตะ)

asus00012asus00013

ปิดท้ายด้วยปากกา! เจ้าเครื่องนี้มีอุปกรณ์เสริมเป็นปากกา capacitive อีกด้วย หน้าตาก็ดังรูปเลยจ้า

asus00011

ปิดท้ายด้วยวิดีโอที่บอกได้เลยว่าลื่นพอตัวเลยทีเดียว ใครสนใจเครื่องนี้ต้องรอลุ้นตอนเดือนเมษายนนะ

ที่มา : androidcentral, Engadget

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก