แนะนำแอพ HBO GO ราคา 149 บาท/ เดือน มีหนังและซีรีส์อะไรน่าดูบ้าง คุ้มแค่ไหนในปี 2022

แอพ HBO GO ราคาเท่าไหร่ ดูได้กี่คน มีหนังอะไรน่าดูบ้าง 2022 fea

แนะนำแอพ HBO GO ราคา 149 บาท/ เดือน มีหนังและซีรีส์อะไรน่าดูบ้าง คุ้มแค่ไหนในปี 2022

อีกหนึ่งแพลทฟอร์มของวงการวิดีโอสตรีมมิ่งหนังและซีรีส์ ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้เว็บชื่อดังหลายๆ เว็บ นั่นก็คือ HBO GO หรือ Home Box Office ที่ได้เปิดตัวออกมาในช่วงปี 2010 ซึ่งใครที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตกับทาง 3BB ก็น่าจะต้องรู้กันเป็นอย่างดี เพราะว่ามีดีลการใช้งานร่วมกันอยู่สำหรับคนที่ใช้แพ็กเกจ 3BB GIGATV เพราะว่าได้รับสิทธิ์ใช้งานแอพพลิเคชั่นนี้อยู่ด้วยเช่นกัน แน่นอนว่าหนังและซีรีส์ในแอพนี้ ก็ค่อนข้างที่จะมีเยอะ และได้รับความนิยมสูงมากๆ ไม่ว่าจะเป็นหนัง Hollywood Blockbusters และซีรีส์ที่น่าสนใจอีกเพียบ ในราคาเริ่มต้นเพียง 99.70 บาทต่อเดือน หากสมัครราย 3 เดือนในราคา 299 บาท ก็จะเหลือเพียงเดือนละ 99.70 บาทพอดี หรือถ้าใครอยากสมัครเป็นรายเดือนก็เพียงเดือนละ 149 บาทเท่านั้น ถือว่ามีช่วงราคาที่ไม่สูงมาก ถ้าเทียบกับเนื้อหาที่มีทั้งหมดในแอพ เดี๋ยววันนี้ทาง Specphone จะพาไปทำความรู้จักกับแอพ HBO GO ที่มีราคา 149 บาท/ เดือน ว่ามีหนังและซีรีส์อะไรน่าดูบ้าง สมัครการใช้งานและชำระค่าใช้จ่ายอย่างไร หารได้กี่คน และคุ้มมากน้อยแค่ไหนในปี 2022


HBO GO มีราคาเท่าไหร่บ้าง สามารถดูได้กี่คน และสมัครใช้งานอย่างไร?

แอพ HBO GO ราคาเท่าไหร่ ดูได้กี่คน มีหนังอะไรน่าดูบ้าง 2022 1

เริ่มต้นกันที่ราคาและการสมัครเพื่อใช้งานของ HBO กันก่อนเลย ซึ่งเมื่อตอนที่ทางแอพได้เปิดตัวมาครั้งแรกเมื่อปี 2020 นั้นจะมีให้ทดลองใช้ฟรี 7 วันอยู่ด้วย แต่ในตอนนี้ก็ไม่ได้มีให้ทดลองใช้ฟรีแล้ว ทำให้ต้องสมัคร และชำระเงินก่อนเพื่อดูเนื้อหาคอนเทนต์เท่านั้น โดยราคาที่มีอยู่ในตัวแอพจะมีอยู่ 2 ราคาคือราคารายเดือนจ่ายเดือนละ 149 บาท แต่ถ้าเป็น 90 วันหรือราย 3 เดือนจะมีราคา 299 บาท (เฉลี่ยเดือนละ 99.70 บาท) หรือถ้าใครที่ใช้อินเทอร์เน็ตกับ 3BB GIGATV 590 บาท/ เดือน (โปร 24 เดือน) ขึ้นไปก็จะสามารถรับชมได้เช่นกัน ดูรายละเอียดที่นี่ ที่สำคัญก็คือทาง HBO GO ไม่ได้มีระบบสร้างโปรไฟล์เพิ่ม แต่จะสามารถเข้าสู่ระบบค้างไว้ได้สูงสุด 10 อุปกรณ์ แต่จะสามารถรับชมได้พร้อมกันแค่ 3 อุปกรณ์หรือ 3 หน้าจอเท่านั้น

ส่วนวิธีการสมัครแนะนำว่าให้สมัครผ่านแอพโดยตรงไปเลยจะดีกว่า เพราะว่าการชำระเงินต่างๆ ถ้าใช้งานบนมือถือหรือแท็ปเล็ตจะต้องทำผ่าน App Store หรือ Play Store อย่างเดียว แต่ถ้าใครอยากใช้บัตรก็สามารถสมัครและชำระเงินผ่านหน้าเว็บ hbogo.co.th ได้เช่นกัน แต่ถ้าใครไม่มีบัตรก็ชำระผ่าน App Store หรือ Play Store ไปเลยจะง่ายที่สุดแล้ว เราจึงขอแนะนำวิธีการสมัครและวิธีชำระเงินผ่านแอพดังนี้

แอพ HBO GO ราคาเท่าไหร่ ดูได้กี่คน มีหนังอะไรน่าดูบ้าง 2022 2

โหลดแอพ HBO GO (ระบบ iOS, Android) ตามระบบที่ตัวเองใช้งาน จากนั้นให้เข้าไปยังแอพก็จะเจอหน้าของการสมัครสมาชิกเลย ให้เรากดเข้าไปที่ “Create an Account” จากนั้นก็ใส่ชื่อ, Email และ Password ของตัวเองเข้าไปและกดยอมรับเงื่อนไข (หรือรับข่าวสารที่กดก็ได้ไม่กดก็ได้) เพื่อกด Next เข้าสู่ขั้นตอนเลือกแพ็กเกจชำระเงิน (ซึ่งในหน้านี้ถ้าเราอยากจะลองเข้าไปดูในแอพก่อนว่ามีอะไรบ้าง ก็สามารถกดกลับเพื่อเข้าไปดูหน้าตาของแอพก่อนได้ ถ้าชอบก็ค่อยกลับเข้ามากดที่ Settings -> Billing Information)

แอพ HBO GO ราคาเท่าไหร่ ดูได้กี่คน มีหนังอะไรน่าดูบ้าง 2022 3

หลังจากนั้นให้เลือก Subscribe Now เพื่อดูแพ็กเกจต่างๆ (หรือใครใช้ 3BB ก็เข้าสู่ระบบด้วยเบอร์ได้เลย) ว่าจะชำระแบบรายเดือน 149 บาทหรือราย 3 เดือน 299 บาท และทำตามขั้นตอนชำระเงินของระบบของ App Store หรือ Play Store ตามระบบที่ใช้งานได้เลย เพียงเท่านี้ก็จะสามารถเข้าไปรับชมได้แล้ว

แอพ HBO GO ราคาเท่าไหร่ ดูได้กี่คน มีหนังอะไรน่าดูบ้าง 2022 4

ในส่วนฟีเจอร์ของการใช้งานของ HBO GO นั้นจะมีอยู่หลักๆ ก็คือเนื้อหาของ HBO Originals ที่สามารถรับชมได้พร้อมๆ กับอเมริกาเลย ซึ่งส่วนใหญ่ที่ได้รับความนิยมก็คือพวกซีรีส์ฝั่งตะวันตกนั่นเอง นอกจากนี้ยังมีหนังและซีรีส์เรื่องอื่นๆ อีกเพียบ พร้อมกับการดาวน์โหลดมาเก็บไว้เพื่อรับชมภายหลังได้ด้วย รวมไปถึงการดูบนสมาร์ททีวีด้วยการแคสขึ้นไปบนหน้าจอได้เลย แต่ก็ต้องบอกไว้ก่อนว่าเนื้อหาคอนเทนต์ใน HBO นั้นจะมีความละเอียดสูงสุดแค่ HD เท่านั้น และส่วนใหญ่จะมีแค่คำบรรยายไทย ที่เยอะกว่าเรื่องที่เป็นพากย์ไทยด้วย


การใช้งานในแอพ HBO GO

แอพ HBO GO ราคาเท่าไหร่ ดูได้กี่คน มีหนังอะไรน่าดูบ้าง 2022 5

สำหรับการใช้งานภายในแอพของ HBO นั้นก็ค่อนข้างที่จะมีความไหลลื่น และรวดเร็วพอสมควรเลย ไม่ว่าจะเป็นการเปิดรับชมคอนเทนต์ หรือว่าจะเป็นการเข้าไปยังเมนูต่างๆ ภายในแอพก็สามารถกดได้แบบไม่มีสะดุด โดยในหน้าแรกของแอพจะเป็นหน้า Home ที่มีการบอกถึงเนื้อหาทั้งซีรีส์และหนังทั้งหมด พร้อมกับมีการแบ่งหมวดหมู่และแนวของแต่ละเรื่องอย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังมีปุ่มตัวเลือกด้านมุมซ้ายบน ที่ให้เราเลือกได้ว่าจะเลือกดูหนัง, ดูซีรีส์, ดูหนังเฉพาะพากย์ไทย, เนื้อหาเข้าใหม่ หรือเนื้อหาที่กำลังจะเข้ามา และแยกเฉพะเนื้อหาฮีโร่ DC เอาไว้ให้ด้วย ที่น่าสนใจก็คือด้านมุมขวาบนที่สามารถแคสขึ้นไปบนหน้าจอสมาร์ททีวีได้เลย

แอพ HBO GO ราคาเท่าไหร่ ดูได้กี่คน มีหนังอะไรน่าดูบ้าง 2022 6

ส่วนในเมนูอื่นๆ ก็จะมีทั้งเมนูค้นหาที่สามารถเลือกรับชมได้ทั้งหนัง, ดูซีรีส์, ดูหนังเฉพาะพากย์ไทย, เนื้อหาเข้าใหม่ และแบบอื่นๆ ตามที่เราต้องการ หรือถ้าอยากค้นหาชื่อเรื่องก็สามารถกดค้นหาผ่านหน้านี้ได้เลย ซึ่งหน้านี้ก็มีจุดน่าสนใจตรงที่มีปุ่ม “I’m feeling random” สำหรับคนที่ไม่รู้จะดูอะไรดี และให้แอพสุ่มมาให้ดูได้ด้วย (เขย่าเพื่อเปลี่ยนเรื่อง) ถือว่าน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ส่วนหน้าอื่นๆ ก็จะมีหน้าดาวน์โหลด ที่บอกว่าในเครื่องนี้โหลดเก็บไว้แล้วกี่เรื่อง หรือเครื่องอื่นๆ โหลดไว้แล้วกี่เรื่อง โดยทุกๆ เครื่องรวมตัวเราเองจะสามารถโหลดได้ทั้งหมด 20 เรื่องเท่านั้น และหน้าสุดท้ายก็คือหน้าตั้งค่า ที่เราสามารถเปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนการชำระเงิน และการตั้งค่าทั่วไปได้ทั้งหมดในหน้านี้เลย

แอพ HBO GO ราคาเท่าไหร่ ดูได้กี่คน มีหนังอะไรน่าดูบ้าง 2022 7

แน่นอนว่าเมื่อเรากดเข้าไปยังตัวอย่างหนังหรือซีรีส์ที่ต้องการรับชม ภายในหน้านั้นก็จะมีการบอกถึงเรื่องย่อ ปีที่ฉาย ความชัดที่สามารถรับชมได้ และคะแนนของเรื่องนั้นๆ รวมอยู่ด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีการบอกถึงตัวละครพร้อมชื่อของแต่ละคน ว่ามีใครแสดงบ้างในเรื่องนี้ และเนื้อหาที่เป็นตัวอย่างพร้อม Extra ของเรื่องทั้งหมดใน HBO ด้วย หรือถ้าใครจะเก็บไว้ดูทีหลังก็กดปุ่มดาวน์โหลดตรงท้ายรายละเอียดของเนื้อหาเหล่านั้น หรือกดเก็บไว้เป็นเพลย์ลิสต์ หรือจะแชร์ไปที่โซเชียลอื่นๆ ก็ยังได้


แอพ HBO GO มีหนังและซีรีส์อะไรน่าดูบ้างในปี 2022

สำหรับเนื้อหาบน HBO นั้นส่วนใหญ่แล้วจะเป็นเนื้อหาทางฝั่งตะวันตกเยอะหน่อย ถ้าทางฝั่งบ้านเราอย่างเกาหลีหรือไทยก็จะไม่ค่อยมี ใครที่ชอบดูหนังฝรั่งหรือซีรีส์ตะวันตกอยู่แล้วถือว่าคุ้มมากๆ ยิ่งถ้าใครที่เป็นแฟนหนังภาคต่อชื่อดังต่างๆ ทั้ง Harry Potter, จักรวาล DC, หนัง Hollywood และซีรีส์ชั้นนำชื่อดังต่างๆ ทั้งGame of Thrones และอื่นๆ รับรองว่าคุ้มแน่นอนกับราคาที่ไม่สูงมากนัก ส่วนหนังใหม่ๆ ก็มักจะเข้ามาที่นี่ก่อนเสมอภายใน 45 วันหลังจากหนังเข้าโรงภาพยนตร์ไปแล้ว โดยการอัพเดทจะมีเข้ามาใหม่ทุกๆ สัปดาห์เลย ตัวอย่างเนื้อหาที่อยากแนะนำก็คือ

1. Paranormal Activity: Next of Kin

แอพ HBO GO ราคาเท่าไหร่ ดูได้กี่คน มีหนังอะไรน่าดูบ้าง 2022 8

หนังแนวสยองขวัญภาคต่อสุดสะพรึงของ Paranormal Activity ในภาคที่ 7 ซึ่งเรื่องนี้ก็ยังคงความน่ากลัวและลุ้นระทึกอยู่เหมือนเดิม โดยในภาคนี้ก็ได้เล่าถึงเรื่องราวของคนทำหนังที่ได้พาเพื่อนๆ ไปเที่ยวบ้านของญาติที่ไม่ได้พบกันมานานแล้ว แต่ว่าเมืองที่เธอได้เดินทางไปนั้นค่อนข้างห่างไกลจากผู้คน และเธอก็หวังจะไปตามหาครอบครัวของตัวเองที่สูญหายไปด้วย จากการที่พวกเธอเข้ายังพื้นที่บ้านหลังนั้น และได้การตอบรับอย่างดี แต่หลังหลังจากนั้นไม่นานทุกอย่างก็เริ่มแปลกไป และทุกคนก็เริ่มได้รู้ว่าครอบครัวที่เจอนั้นมีบางอย่างที่ซ่อนความสยองเอาไว้ด้วย

2. หนังและซีรีส์จักรวาล DC

แอพ HBO GO ราคาเท่าไหร่ ดูได้กี่คน มีหนังอะไรน่าดูบ้าง 2022 9

ต้องบอกว่าเนื้อหาที่เกี่ยวกับฮีโร่ DC ของที่นี่ถือว่าเยอะมากที่สุดแล้วก็ว่าได้ แทบจะรวมทุกเรื่องมาใส่ไว้ในนี้ได้เลยทีเดียว ใครที่เป็นคอ Superheroes จาก DC ทั้งหลายไม่ควรพลาดเด็ดขาดเลย ไม่ว่าจะเป็น Superman Return, Wonder Women ทุกภาค, Batman v Superman, Justice League, Batman the Dark Night, Suicide Squad, Green Lantern, Peacemaker, DMZ, Flash, Pennyworth และอื่นๆ อีกเยอะพอสมควรเลยทีเดียว ถ้ามีเรื่องไหนออกมาใหม่อีกก็คาดว่าจะเข้ามาฉายอีกเพิ่มเติมแน่นอน

3. Wizarding World

แอพ HBO GO ราคาเท่าไหร่ ดูได้กี่คน มีหนังอะไรน่าดูบ้าง 2022 10

อีกหนึ่งภาครวมของเนื้อหาเรื่องทั้งหมดจากจักรวาล Harry Potter ที่ต้องบอกว่ามาครบทุกภาค ครบทุกเรื่องแยก ไม่ว่าจะเป็น Harry Potter ทั้ง 8 ภาค รวมไปถึงภาคแยกต่างๆ ทั้ง Fantastic Beats ทั้ง 4 ภาค และ Harry Potter 20th Anniversary: Return to Hogwarts และ Harry Potter: Hogwarts Tournament of houses เรียกได้ว่าใครที่เป็นแฟนๆ จากเรื่อง Harry Potter ไม่ควรพลาดเลย

4. Westworld

แอพ HBO GO ราคาเท่าไหร่ ดูได้กี่คน มีหนังอะไรน่าดูบ้าง 2022 11

ซีรีส์ที่ขึ้นหิ้งน้องๆ จาก Game of Thrones บน HBO เลยทีเดียว ใครที่ชอบดูซีรีส์จากฝั่งตะวันตกน่าจะต้องรู้จักเรื่องนี้เป็นอย่างดี เพราะว่าเรื่องนี้ได้เดินทางมาถึงซีซั่นที่ 4 แล้วในตอนนี้ โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับโลกเสมือนจริง ที่ได้ปรุงแต่งออกมาให้เป็นบรรยากาศในยุคคาวบอย ที่มีเหล่ามือปืน โจร นายอำเภอ หญิงสาวย้อนยุค และใช้ม้าขับเคลื่อนไปยังที่ต่างๆ ก็คือยุคคาวบอยแต่ว่าเป็นโลกที่จำลองขึ้นมาอีกที เพื่อให้คนที่มีเงินได้เข้ามาค้นหาความบันเทิงกันในนี้ แต่ว่าสิ่งมีชีวิตส่วนใหญ่ในนั้นเป็นหุ่นยนต์ปนอยู่ด้วย และเรียกว่า Host ส่วนคนที่จ่ายเงินเข้าไปจะเรียกว่า Guest แต่ว่าเรื่องราวได้เปลี่ยนไปเมื่อเจ้าของอัพเดทหุ่นยนต์ทำให้มันมีความรู้สึกนึกคิดมากขึ้น จนส่งผลให้เกิดปัญหาตามมานั่นเอง

5. DUNE

แอพ HBO GO ราคาเท่าไหร่ ดูได้กี่คน มีหนังอะไรน่าดูบ้าง 2022 12

ขอปิดท้ายด้วยหนังที่น่าดูอีกหนึ่งเรื่องที่เป็นหนังไซไฟ ที่มีทั้งคนที่ดูรู้เรื่องและชอบกับคนที่ไม่ชอบต่างกันไป ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่หนังที่สู้รบอะไรกันทั้งเรื่อง แต่เท่าที่ดูแล้วก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ไม่ควรพลาดเลย ซึ่งเรื่องนี้ได้พูดถึง พอล ที่เป็นลูกชายของตระกูลอาทรีเดส โดยเขาได้เดินทางไปกับพ่อของเขาที่ชื่อว่าเลเต้ เพื่อเข้าไปยังดาวอาร์ราคิส พื้นที่ที่มีแต่ทะเลทรายปกคลุม และในพื้นที่นี้เองที่มี Spice หรือเครื่องเทศ ที่พวกเขาต้องการ ซึ่งตัวเครื่องเทศที่ว่านี้ใครๆ ต่างก็อยากครอบครอง ทำให้ภารกิจที่พวกเขาทำจึงไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะว่ายังมีตระกูลฮาร์คอนเนนท่ตามหาสิ่งนี้อยู่เหมือนกัน ทำให้เกิดเป็นเรื่องราวสงครามเพื่อปกป้องคนในดาวอาร์ราคิส พร้อมกับตามหาสิ่งที่พวกเขาต้องการไปด้วย

แอพ HBO GO ราคาเท่าไหร่ ดูได้กี่คน มีหนังอะไรน่าดูบ้าง 2022 13

นอกจากตัวอย่างเนื้อหาทั้งหมดที่เราได้นำมาแนะนำกันในวันนี้ ที่ต้องถือว่าเป็นเพียงบางส่วนที่เป็นส่วนน้อยเท่านั้น เพราะว่ายังมีเนื้อหาคอนเทนต์ให้รับชมอีกเยอะมากๆ ถ้าถามว่าคุ้มมากน้อยแค่ไหน สำหรับคนที่ชอบดูหนัง Hollywood หรือซีรีส์จากฝั่งตะวันตกก็คุ้มมากทีเดียว ยิ่งถ้าหาเพื่อนมาร่วมด้วยก็จะยิ่งคุ้มไปอีก แต่ถ้าใครชอบดูหนังและซีรีส์เกาหลีหรือฝั่งบ้านเรามากกว่า แอพนนี้อาจจะยังไม่เหมาะเท่าไหร่ เพราะอย่างที่บอกไปว่าเนื้อหาส่วนใหญ่เป็นของฝรั่งทั้งนั้น อีกทั้งหนังพากย์ไทยก็ยังถือว่าน้อยเลยแหละ จะมีก็แต่ที่เป็นบรรยายไทยที่เยอะหน่อย จุดสังเกตอีกอย่างก็คือความชัด ที่แอพนี้ทำได้แค่เพียงระดับ HD เท่านั้น ทำให้การแคสขึ้นไปบนหน้าจอสมาร์ททีวีอาจจะไม่ได้ชัดมากนัก แต่ถ้าดูบนมือถือก็ยังชัดอยู่เหมือนเดิม ใครที่สนใจก็สมัครและเข้าไปดูตามที่เราได้บอกไปได้เลย แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก