Motorola RAZR Hands-on เปิดตัวในไทยในราคา 18,900 บาทพร้อมเเพคเกจจาก AIS / สถานที่จำหน่าย

วันนี้ SIS, AIS เเละ Motorola ได้จัดงานเปิดตัว Motorola RAZR (ตัดคำว่า Droid ออกตรงหน้ารุ่น เเละมีการดีไซน์ของกล่องที่ต่างไปจากเครื่องของสหรัฐ) โดยเปิดตัวที่ราคา 18,900 ซึ่งต่างกับที่หลายคนคาดการณ์ว่าจะเปิดมาที่ราคา 19,900 บาท ซึ่งตอนนี้ Motorola RAZR ถือเป็นมือถือระดับบนสุดของ Motorola (สังเกตจากเทรนด์เครื่องสีขาวเอา) ซึ่งจะเริ่มวางจำหน่ายวันที่ 19 ธันวาคมนี้ ที่ช็อป AIS, Telewiz, TGFone รวมไปถึง Power Mall, BeTrend, IT Mall โดยรุ่นที่ขายกับ AIS จะสามารถสมัครเเพคเกจ 3G/EDGE+ 1.5GB ในราคา 299 บาทนาน 8 เดือน

Droid RAZR-24

ข้อมูลหลักๆ นั้น Motorola RAZR พกตัวประมวลผล TI OMAP 4430 ตัวเดียวกับ LG Optimus 3D เเต่ความเร็วโดยรวมนั้นรู้สึกช้ากว่า Optimus 3D ตัว RAZR นั้นดีไซน์ออกมาได้ดีเข้ากับคอนเซ็ปความเเบบของตระกูล RAZR ที่เคยทำมาก่อน โดยถือเป็นมือถือ Motorola ตัวเเรกๆ ที่ดีไซน์ออกมาเป็นเเบบขอบเรียวมุมตัดที่ให้ความรู้สึกทันสมัยมากขึ้น ของด้านนอกเป็นสเเตนด์เลสสตีลที่ดูเเล้วทนทานเเละดูดีในเวลาเดียวกัน หน้าจอเป็น Super AMOLED Advance ที่ให้สีเเละคอนทราสที่สูง ภาพในจอจึงดูสีสดเเละสวยงาม (เเต่ถ้าเอาดูเรื่องความเที่ยงตรงของสีคงไม่ได้ นึกถึงจอสไตล์ Galaxy S ได้เลย) ด้านหลังเป็นเคฟลาร์ไฟเบอร์ที่จับเเล้วให้ความรู้สึกเนียนมือ ถือว่าเป็น Android รุ่นหนึ่งที่ไม่จำเป็นต้องใส่เคสเพื่อกันรอยขีดข่วนหรือบดบังความสวยงามเลยก็ได้ (ใครอยากอ่านสเปคเต็มไปที่หน้าสเปคเลยครับ) นอกจากนี้ตัว RAZR ต้องใช้ซิมเเบบ Micro SIM ด้วยมาจากการออกเเบบที่บางมากของมันนั่นเอง

Droid RAZR-19

Droid RAZR-16

สิ่งที่ทำให้ RAZR ต่างจาก Android รุ่นอื่นอยู่ที่ความบาง ดีไซน์ที่ดูสวยงาม มีเอกลัษณ์เป็นของตัวเองเเละวัสดุที่มีคุณภาพสูง ถือเป็นรุ่นหนึ่งที่มีการออกเเบบที่โดดเด่นกว่ามือถือจอสัมผัสรุ่นอื่นๆ เป็นจุดเเข็งที่สุดของรุ่นนี้ นอกจากนี้ยังรองรับ 3G ที่ความถี่ 850/900/1900/2100 ทำให้ไม่ต้องรักพี่เสียดายน้องตอนเลือกเครือข่ายอีกต่อไป มี Smart Action ซึ่งเป็นเเอพเปลี่ยนการทำงานของเครื่องตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ เช่น ดูเเล้วน่าจะเป็นลูกเล่นที่ดีที่สุด

Droid RAZR-14

Droid RAZR-15

 

ในส่วนอื่นๆ อย่างกล้องนั้นภาพที่ได้ออกมาถือว่าอยู่ในเกณฑ์ธรรมดา ถึงเเม้จะพกความละเอียดมา 8 ล้านพิกเซลเเละบันทึกวีดีโอเเบบ 1080p ได้เเต่ก็ไม่ถือว่าเป็นจุดเด่นอะไรนักเมื่อเทียบกับกล้องของรุ่นใกล้เคียงที่มีลูกเล่นในการถ่ายภาพที่มากกว่า ตัว TI OMAP 4430 นั้นจัดว่าเร็วอยู่ในระดับกลางๆ ของ Dual Core ในขณะนี้ ส่วนรอมของ Motorola นั้นต้องบอกว่ายังทำออกมาได้ไม่ดีนัก มีอาการช้าเเล้วหน่วงที่สังเกตได้ด้วยตาเปล่า ถ้าไม่พอใจอาจจะต้่องหวังพึ่งรอมโมหรือตัวอัพเดทของ Motorola ในเวอร์ชันถัดๆ ไป ส่วนตัวเครื่องนั้นอาจจะดูใหญ่ไปซักเล็กน้อยเนื่องจากขอบค่อนข้างใหญ่ ตัวเครื่องถือว่าพอๆ กับ Galaxy Nexus ทั้งๆ ที่ Nexus จอใหญ่ถึง 4.65 นิ้ว

Droid RAZR-18

ถ้าถามเเบบสรุปว่าทำไมถึงต้องซื้อตัวนี้ สิ่งเเรกที่คิดคือเรื่องความสวยงามเป็นหลัก วัสดุอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก ส่วนอื่นๆ ถือว่าทำได้ตามมาตรฐาน (ในราคาเดียวกัน Galaxy S II ยังให้กล้องที่ดีกว่าเเละยังไม่มีใครล้มเรื่องความเร็วจาก Exynos บน S II ได้) ถึงเเม้จะไม่ได้พก Ice Cream Sandwich มาเหมือนกับ Samsung Galaxy Nexus เเต่ในอนาคตนั้นได้รับตัวอัพเดท ICS เเน่นอน เอาเป็นว่าความสวยในด้านดีไซน์เเละวัสดุพอที่จะชดเชยจุดด้อยในเรื่องความเพลนของเรื่องสเปคสำหรับมือถือระดับ Hi End ไปได้เเละทำให้อยากเป็นเจ้าของได้อยากไม่ยากเย็นสำหรับรุ่นนี้

Droid RAZR-2

 

รูปบรรยากาศงานอื่นๆ

Droid RAZR-3

Droid RAZR-4

Droid RAZR-6

Droid RAZR-5

ตำนาน Motorola คัดเฉพาะรุ่นเด่นดัง #ระลึกอดีต

Droid RAZR-11

Droid RAZR-12

Droid RAZR-23

Droid RAZR-9

Droid RAZR-1

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก