4G แด่ทุกคน !!! MediaTek นำเสนอชิปเซ็ตราคาถูกใหม่สามรุ่นที่สามารถรองรับ 4G LTE ได้

mediatek

ตลาดมือถือในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านนี้มีความเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก และในขณะที่บริษัทรายใหญ่ก็อาจจะไม่ชื่นชมพวกแบรนด์เกิดใหม่ที่ขายสมาร์ทโฟนในราคาถูก ซึ่งทำให้ดูเหมือนว่าจะไม่มีที่สิ้นสุดสำหรับการพัฒนานวัตกรรมของสมาร์ทโฟน โดยจะเห็นได้ว่าเราไม่จำเป็นต้องเสียเงินจำนวนมากในการซื้อสมาร์ทโฟนคุณภาพดี และเราสามารถซื้อสมาร์ทโฟนที่ดีได้ในราคาไม่เกิน 100 USD หรือประมาณ 3,000 บาท

โดยจากข้อมูลล่าสุดที่หลุดออกมาจากทาง MediaTek โดยจะนำเสนอชิปเซ็ตใหม่สามรุ่นที่จะทำให้ต้นทุนของสมาร์ทโฟนถูกลง จนอาจจะทำให้เราสามารถซื้อสมาร์ทโฟนระดับล่างที่รองรับ 4G LTE ได้ในราคาไม่เกิน 50 USD หรือประมาณ 1,500 บาท

mediatektrio

ชิปเซ็ต MT6738 เป็นรุ่นที่มีราคาถูกสุดจากทั้งสามรุ่น โดย MT6738 จะใช้ CPU Quad-Core ARM Cortex-A53 ความเร็ว 1.5 GHz และ GPU Mali T860 MP1 โดยชิปเซ็ตรุ่นนี้สามารถรองรับหน้าจอความละเอียดระดับ HD 720p ,RAM 4 GB ,กล้องความละเอียด 13 MP และแน่นอนว่าสามารถรองรับการเชื่อต่อ 4G LTE Cat 6 ได้ด้วย

ชิปเซ็ตรุ่นต่อไป MT6750 เพิ่มประสิทธิภาพจาก MT6738 ด้วยการใช้ CPU ARM Cortex-A53 เหมือนกันแต่เป็นแบบ Octa-Core ความเร็ว 1.5 GHz และ 1 GHz ตามมาด้วย GPU Mali T860 MP2 แต่ในเรื่องความสามารถในการรองรับหน้าจอยังได้แค่เพียงระดับ HD 720p เท่านั้น ส่วนที่เพิ่มเติ่มมาก็คือสามารถรองรับการใช้งานกล้องความละเอียด 16 MP ได้

ชิปเซ็ตรุ่นสุดท้ายคือ MT6750T ซึ่งในเรื่องของสเปคนี่จะเหมือนกับรุ่น MT6750 แต่ความสามารถในการรองรับความละเอียดหน้าจอทำได้ถึงระดับ FullHD ในขณะที่ใช้ GPU Mali MP2 เช่นเดียวกัน ทำให้มีการคาดการณ์ว่าน่าจะเป็นการปรับความเร็วให้สูงขึ้น

โดยชิปเซ็ตทั้งสามรุ่นที่กล่าวมานั้นจะเริ่มผลิตในช่วงหลังตรุษจีน ดังนั้นหากเป็นไปตามแผนที่ทาง MediaTek ได้วางไว้ เราก็อาจจะได้เห็นสมาร์ทโฟนที่ราคาถูกที่รองรับ 4G LTE ในช่วงซัมเมอร์นี้

ที่มา gsmarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก