Huawei ทวีต เตรียมเปิดตัว Mate 40 วันที่ 22 ตุลาคมนี้

Huawei Mate 40 เตรียมเปิดตัว 22 ตุลาคมนี้

ในที่สุดก็ได้ฤกษ์เตรียมเปิดตัวมือถือสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ตัวต่อไปของยักษ์ใหญ่จากจีนกันแล้ว โดยทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ Official ของตัวเองออกมา ว่าจะทำการเปิดตัวในวันที่ 22 ตุลาคมที่จะถึงนี้ คาดว่าจะเป็นรุ่นสุดท้าย ที่ใช้ชิป Kirin เพราะปัญหาด้านการกดดันจากรัฐบาลสหรัฐฯ

mate 40

ส่วนหนึ่งก็มาจากปากของ Richard Yu, CEO ของ Huawei เองจากงาน Conference เมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา ว่าปีนี้ อาจจะเป็นปีสุดท้าย ของชิปประสิทธิภาพสูงอย่าง Kirin ซึ่งสาเหตุก็อย่างที่หลายที่ได้ติดตามข่าวทราบกันแล้ว ว่ามีการกล่าวหาจากสหรัฐฯ ว่า Huawei แอบสร้างช่องโหว่เอาไว้ในระบบโครงสร้างเครือข่ายเน็ตเวิร์ก เพื่อเป็นสายรายงานข้อมูลให้กับรัฐบาลจีน แม้ว่า Huawei จะออกมาปฏิเสธก็ตาม

แต่นั่นก็ไม่ได้ช่วยอะไร เพราะรัฐบาลสหรัฐฯ ของ ทรัมป์ ยังคงระบุรายชื่อ Huawei เอาไว้ในบัญชีดำ ซึ่งจะไม่สามารถทำการค้า หรือแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีกับบริษัทของสหรัฐฯ ได้

ที่มา: The Verge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก