Redmi K30 5G อาจมาพร้อมแรมแบบ LPDDR5 และจะเปิดตัวในช่วงไตรมาสแรกของปีหน้า

แม้ว่า Redmi จะเปิดตัว Redmi K30 ไปแล้วเมื่อวานก็ตาม แต่ต้องบอกว่ามือถือในซีรีส์นี้ยังไม่หมดครับ เพราะยังมีรุ่นที่ทำออกมารองรับ 5G อย่าง Redmi K30 5G ที่มีแผนจะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงต้นปีหน้าอยู่ด้วย

section13 bg

ล่าสุด Lu Weibing ผู้บริหารจากทาง Xiaomi/Redmi ได้โพสต์ข้อมูลที่น่าสนใจลงในเว็บไซต์ Weibo โดยเปิดหัวด้วย #Redmi K30 # แล้วก็พูดถึงประเด็นเกี่ยวกับหน่วยความจำ ซึ่งจุดที่น่าสนใจอยู่ที่ข้อแรกครับ

  • หากต้องการใช้แรมแบบ LPDDR5 คงต้องรอไปถึงช่วงไตรมาสแรกของปีหน้าเป็นอย่างต่ำ ซึ่งสำหรับการจะเป็นมือถือระดับเรือธงในยุค 5G การใช้แรมแบบ LPDDR4X (ที่ใช้ในปัจจุบัน) นั้นไม่เพียงพออีกต่อไป

ซึ่งถ้าประมวลข้อมูลข้างต้นรวมกัน ก็น่าจะพอเดาได้ว่า Redmi K30 5G น่าจะเป็นมือถือรุ่นแรก ๆ ของโลกที่ใช้ชิปแรมแบบ LPDDR5 ซึ่งจะได้รับการเปิดตัวอีกครั้งอย่างเร็วสุดในช่วงไตรมาสแรกของปีหน้า

redmi ceo

ส่วนสาเหตุที่ Lu Weibing ให้ข้อมูลว่ามือถือ 5G ควรมาพร้อมกับแรมแบบ LPDDR5 ก็เนื่องจากตัวชิปแรมมีความเร็วในการรับส่งข้อมูลที่สูงกว่า LPDDR4X ถึง 1.3 เท่า นอกจากนี้ยังมีการใช้พลังงานที่ลดลงจากเดิมสูงสุด 30% อีกด้วย เพื่อให้การทำงานร่วมกับข้อมูลปริมาณมหาศาลเป็นไปได้อย่างราบรื่น และลดการใช้พลังงานลงจากเดิม

ที่มา: GizmoChina

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก