LINE ประกาศความสำเร็จในไทย กับสถิติประเทศที่ใช้งานบ่อยสุดในโลก

ในขณะนี้ แอพแชทในสมาร์ทโฟนที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากก็คือแอพจากบริษัทในญี่ปุ่นที่มีชื่อว่า LINE ?โดยมีจุดเด่นตรงที่สามารถใช้งานได้บนหลายอุปกรณ์ ไม่ว่าจะในระบบปฏิบัติการ iOS, Android, Windows Phone, BlackBerry หรือแม้กระทั่งในคอมพิวเตอร์ก็ยังสามารถใช้งานได้ อีกด้านที่จัดว่าเป็นจุดแข็งมากๆ ของ LINE ก็คือระบบสติ๊กเกอร์ที่มีออกมาให้ผู้ใช้สามารถเลือกซื้อ เลือกดาวน์โหลดไปใช้งานได้ และสร้างกำไรให้กับบริษัทเป็นอย่างมาก

555000015849602

ส่วนในไทยเองนั้น ทางบริษัท NHN ที่เป็นเจ้าของ LINE นั้น ได้จัดงานแถลงข่าวความสำเร็จของ LINE ในประเทศไทย โดยมีสถิติที่น่าสนใจก็อย่างเช่น

  • เมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา จำนวนผู้ใช้ LINE ในไทยมีสูงเกินกว่า 10 ล้านรายแล้ว จากผู้ใช้งานทั่วโลกราวๆ 85 ล้านราย
  • คิดเป็นอัตราการเติบโตของจำนวนผู้ใช้ถึงกว่า 1,150% เมื่อเทียบกับช่วงต้นปี
  • ยอดผู้ใช้งานในไทยคิดเป็นอันดับสาม รองจากญี่ปุ่นและไต้หวัน
  • ผู้ใช้งานกว่า 50% ในไทย จะใช้งานแอพต่อเนื่องภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมง ทำให้ไทยเป็นประเทศที่มีการใช้งาน LINE บ่อยที่สุดในโลก
  • ช่วงต้นปี LINE บน iOS มียอดการใช้งานที่สูงที่สุด แต่ในช่วงปลายปีกลับเป็น Android ที่มียอดการใช้งานสูงกว่า (Android 55%, iOS 40%, BlackBerry และ Windows Phone รวมกัน 5%)
  • Official Account ที่คนไทยติดตามมากที่สุดคือการบินไทย รองลงมาคือ CP ซึ่งก็น่าจะเป็นผลมาจากการเปิดให้ดาวน์โหลดสติ๊กเกอร์ฟรี หลังแอดทั้งสอง Account เป็นเพื่อน
  • สติ๊กเกอร์ LINE ที่มียอดดาวน์โหลดสูงที่สุดคือสติ๊กเกอร์ของธนาคารไทยพาณิชย์ โดยมีผู้โหลดไปใช้งานกว่า 2.47 ล้านราย

โดยในขณะนี้ ยังคงมีบริษัทและองค์กรต่างๆ ติดต่อเข้ามาเพื่อขอสร้าง Official Account และสร้างสติ๊กเกอร์สำหรับดาวน์โหลดฟรีอยู่อย่างต่อเนื่อง แต่ทาง NHN จะต้องพิจารณาเป็นรายกรณีไป เพื่อเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าที่ใช้งาน ส่วนในปีหน้า NHN ตั้งเป้าจะส่งแอพพลิเคชันที่ใช้งานร่วมกับระบบของ LINE ออกมาอีกไม่ต่ำกว่า 10 แอพ อย่างที่ออกมาในปีนี้ เพื่อสร้างให้แพลตฟอร์ม LINE ของตนเองแข็งแกร่งและตอบสนองการใช้งานของผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น รวมไปถึงเพิ่มอุปกรณ์ที่สามารถใช้งาน LINE ได้ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถติดต่อใช้งานกันได้กับทุกๆ อุปกรณ์ในตลาด

ที่มา : Manager

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก