LG’s NUCLUN ชิปประมวลผลจาก LG อาจจะมีรุ่นใหม่ออกมาแล้ว อ้างอิงจากข้อมูลบน GeekBench

16-150Q6201347-50

รู้สึกเหมือนช่วงปีหลังๆมานี้ หลายๆค่ายสมาร์ทโฟนก็เริ่มที่จะสร้างชิปประมวลผลของตัวเองออกมาเรื่อยๆแล้ว ซึ่งก็ลองผิดลองถูกกันสักระยะแล้ว เช่นเดียวกันกับทาง LG ที่ก็มีการผลิตชิปประมวลผลเป็นของตัวเองเหมือนกันในชื่อ NUCLUN ซึ่งในรุ่นแรกที่ออกมาก็ถือว่ายังทำผลงานออกมาได้ไม่ดีเท่าที่ควร

แต่ดูเหมือนว่าทาง LG จะยังไม่ยอมแพ้ง่ายๆ เพราะตอนนี้มีข่าวออกมาว่าทาง LG กำลังพัฒนา NUCLUN 2 อยู่ ซึ่งสเปคภายในนั้นทำออกมเาพื่อสู้กับทาง Exynos 7420 ของ Samsung โดยเฉพาะ

จากการวิเคราะห์ภาพหลุดของทาง mobile-dad.com ได้รายงานออกมาว่าชิปประมวลผลตัวใหม่นี้จะถูกพัฒนาโดย TSMC โดยใช้เทคโนโลยีระดับ 16 นาโนเมตร โดยจะเป้น ชิปประมวลผลแบบ Octa Core เป็น Cortex-A72 ความเร็ว 2.1 GHz จำนวน 4 Cores และ Cortex-A53 ความเร็ว 1.5 GHz จำนวน 4 Cores

และจากภาพหลุดผลการทดสอบบน Geekbench พบว่าได้คะแนนออกมา 1796 คะแนน ใน single-core test และ 5392 คะแนน ใน multi-core test ซึ่งสูงกว่า Exynos 7420 ที่ได้คะแนน 1486 และ 4970 ตามลำดับ แต่แน่นอนว่าคะแนนี้ยังไม่่คะแนนอย่างเป้นทางการของ NUCLUN 2 อย่างไรก็ตามก็ต้องลองติดตามข่าวกันต่อไปนะครับ

16-150Q6201347-51

ที่มา : GSMDome

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก