LG จะเปิดตัวหน้าจอม้วนได้สำหรับมือถือในปี 2021

มือถือหน้าจอพับได้นับว่าเริ่มเป็นอะไรไม่ใหม่สักเท่าไหร่แล้ว ส่วนของที่ใหม่จริง ๆ ต่อจากนี้คือ มือถือที่ม้วนหน้าจอได้ต่างหาก อ้างอิงจาก TheElec บอกว่าบริษัทผู้ผลิตหน้าจอชั้นนำของโลกอีกเจ้าอย่างแอลจี เตรียมเปิดตัวอุปกรณ์รุ่นใหม่ โดยใช้ชื่อโครงการพัฒนาว่า B Project ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของ Explorer Project ที่พัฒนาเครื่องรุ่น Wing ออกมาให้ได้เห็นกันไปแล้ว

lg

ตัว B Project นี้ จะเป็นการพัฒนาตัวเครื่องที่ใช้รูปแบบการม้วนหน้าจอเก็บเข้าไปกับตัวเครื่อง ใช้กลไกการเลื่อนเข้าออกแบบเดียวกับมือถือฝาสไลด์สมัยก่อน และทำการเลื่อนเผื่อขยายหน้าจออกมาให้เต็มที่

ก็อาจไม่ใช่ไอเดียที่ใหม่หมดจดอะไรมากนัก เพราะก็น่าจะเคยเห็นไอเดียนี้กันมาบ้างแล้วจากผู้ผลิตเจ้าอื่น ๆ แต่นี่อาจจะกลายเป็นการผลิตในระดับ Mass-Produce จำนวนมากเป็นครั้งแรก ส่วนช่วงเวลาเปิดตัวคาดว่าจะเป็นเดือนมีนาคมปี 2021

มือถือหน้าจอม้วนจาก LG เตรียมเปิดตัวมีนาคม 2021

ส่วนในระหว่างนี้ เราน่าจะได้เห็นการเน้นไปที่รุ่นเรือธงอีกตัว ในชื่อรหัสพัฒนาว่า Rainbow ซึ่งน่าจะได้เห็นการเปิดตัวกันในช่วงไตรมาสแรกของปี 2021 คาดว่าจะเป็นเครื่องกลุ่มตระกูล V Series และอาจมาพร้อมชิป Snapdragon 865

LG Rollable screen

ที่มา: PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก