LG ประกาศเตรียมพบกับการเปลี่ยนเเปลงของสมาร์ทโฟนที่ "คิด" ได้เอง

ถึงเเม้ว่า LG จะไม่ประสบความสำเร็จในตลาดสมาร์ทโฟนเหมือนกับเพื่อนร่วมสัญชาติอย่าง Samsung เเต่ LG ก็ยังคงตัดสินใจลงทรัพยากรเพิ่มในตลาดนี้ โดย Kwon Bong-suk ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารของ LG Mobile Communications ได้เเชร์ถึงเเผนยุทธศาสตร์ของ LG ในด้านสมาร์ทโฟนต่อไปโดยเขาใช้คำว่า “Thinking Smartphone” เเละบอกว่านวัตกรรมไม่จำเป็นต้องมาจากบริษัทอย่าง Apple เสมอไป โดย LG รู้ว่าอะไรเป็นสิ่งที่ลูกค้าชอบเเละต้องการจากโทรศัพท์ซักเครื่องหนึ่ง

LG_LogoWWS_HR-1

LG จะเปลี่ยนยุทธศาสตร์ของเดิม จากการเพิ่มฟีเจอร์เเละเรื่องการสนับสนุนมัลติมีเดีย โดยจะหันไปใช้ยุทธศาสตร์ใหม่คือสร้างสินค้าที่มีความฉลาดเเละตอบสนองความต้องการเฉพาะกับผู้ใช้ได้ โดยยกตัวอย่างว่าตั้งนาฬิกาปลุกไว้ตอน 6 โมงเช้า เเต่ถ้าโทรศัพท์ทราบว่าในตอนนี้มีสภาวะจราจรที่หนาเเน่นกว่าปกติก็จะปลุกตอนตี 5 ครึ่งเเทน โดยกำลังมีการพัฒนาโทรศัพท์ที่ใช้เเนวคิดอยู่ ส่วนการออกโทรศัพท์ตามช่วงราคานั้น LG กำลังพิจารณาอยู่เช่นกันที่จะออกมือถือที่มีราคาต่ำกว่า 100 ดอลลาร์สหรัฐ เเต่บริษัทจะไม่ทำจนกว่าจะไม่กระทบกับประสบการณ์ใช้งานมากจนเกินไป

ทั้ง Samsung เเละ LG นั้นในอดีตก็เคยพบสภาวะยากลำบากในการออกสินค้าประเภทสมาร์ทโฟน จนกระทั่ง Samsung ออก Galaxy S รุ่นเเรกออกมา ถ้า LG ซึ่งถือเป็นตัวสร้างชื่อจนให้ Samsung ออกสินค้าอื่นๆ มาได้จนถึงปัจจุบัน ถ้า LG สามารถออกสมาร์ทโฟนโดนๆ ซักรุ่นอย่าง LG ได้ก็อาจจะก้าวตาม Samsung มาก็ได้ครับ

 

ที่มา : The Verge

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก