หลุดราคา Snapdragon 875 ที่ทำให้ขาดได้ว่าสมาร์ทโฟนฝั่ง Android ระดับเรือธงในปีหน้าจะราคาสูงมากขึ้นกว่าเดิม

Qualcomm Snapdragon 5 1

แน่นอนว่าเทคโนโลยีใหม่ๆ นั้นมักจะมาพร้อมกับราคาที่สูงเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมเสมอ ทว่านั่นก็ไม่ใช่เป็นผลดีเสมือไปทั้งในทางผู้ผลิตและผู้ใช้เอง ล่าสุดนั้นได้มีข้อมูลหลุดของราคาชิปเซ็ทระดับเรือธงของปี 2021 อย่าง Qualcomm Snapdragon 875 ออกมาซึ่งจากข้อมูลนั้นคงต้องบอกเลยว่าสมาร์ทโฟนระดับเรือธงในปี 2021 นั้นราคาน่าจะสูงกว่าสมาร์ทโฟนในระดับเรือธงของปี 2020 อย่างเห็นได้ชัดอย่างแน่นอน

ข้อมูลของราคาดังกล่าวนี้นั้นถูกเผยออกมาจากแหล่งข้อมูลในเกาหลีใต้ โดยได้มีการระบุเอาไว้ว่าราคาของชิป Snapdragon 875 นั้นจะสูงมากกว่า Snapdragon 865 ถึง 50%(เฉพาะตัวชิป) ซึ่งหากดูในรายละเอียดย่อยแล้วนั้นเฉพาะตัวชิป Snapdragon 875 เองนั้นจะมีราคาอยู่ที่ราวๆ $130 หรือประมาณ 4,020 บาทจากเดิมที่ Snapdragon 865 จะมีราคาเฉพาะตัวชิปอยู่ที่ $85 หรือประมาณ 2,630 บาท 

เมื่อรวมราคาของตัวชิปส่วนประกอบอื่นๆ รวมทั้งหมดแล้วนั้น Snapdragon 875 แบบครบเซ็ทจะมีราคาอยู่ที่ $250 หรือประมาณ 7,730 บาทในขณะที่ Snapdragon 865 นั้นราคารวมชิปแบบครบเซ็ททุกอย่างจะอยู่ที่ $160 หรือประมาณ 4,950 บาท(สาเหตุที่บอกเอาไว้ว่ารวมชิปแบบครบเซ็ทนั้นก็เนื่องมาจากว่าทาง Qualcomm เองนั้นไม่ได้ทำการเพิ่มชิปโมเด็ม X55 5G เข้าไปบนชิปเซ็ท Snapdragon 865 หลักด้วย ซึ่งบน Snapdragon 875 เองนั้นก็ไม่แตกต่างกันเมื่ออ้างอิงตามข้อมูลที่เคยมีการเผยออกมาก่อนหน้านี้)

ด้วยราคาที่สูงมากชึ้นเกือบ 50% นั้นแน่นอนว่ามันย่อมทำให้เกิดผลกระทบกับทั้งทางผู้ผลิตที่หากต้องการใช้ชิป Sanspdragon 875 กับสมาร์ทโฟนของตัวเองแล้วก็ต้องจ่ายมากขึ้น ผลที่ตามมาก็คือผู้ใช้อย่างเราๆ ท่านๆ ที่ต้องการใช้สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับชิป Snapragon 875 ก็ต้องจ่ายเงินสูงมากขึ้นกว่าเดิมตามไปด้วย สำหรับทางออกนั้นมีความเป็นไปได้สูงมากเลยทีเดียวที่ผู้ผลิตอาจจะหันมาใช้ชิปเซ็ทรุ่นรองอย่าง Snapdragon 700 ซีรีย์หรือไม่ก็ชิปเซ็ทของคู่แข่งอย่าง MediaTek หรือ Samsung แทน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก