[Review] รีวิว กรุงไทย NEXT แอป Mobile Banking ครบจบในแอปเดียว ครอบคลุมที่สุดในไทย !!

กรุงไทย NEXT

ธนาคารกรุงไทย พลิกโฉม Mobile Banking เปิดตัวแอป “กรุงไทย NEXT”

ธนาคารกรุงไทย พลิกโฉม Mobile Banking เปิดตัวแอป กรุงไทย NEXT ภายใต้แนวคิด “ชีวิตครบ แอปเดียวอยู่” ให้บริการ “โอนมั่นใจ – เติมสะดวก – จ่ายครอบคลุม” ชูจุดแข็งในการเป็นผู้นำครั้งแรกกับเน็ตเวิร์คการทำธุรกรรมการเงินที่ครอบคลุมที่สุดในไทย ให้ผู้ใช้ทำธุรกรรมครบวงจรบนแอปเดียว เสมือนทำธุรกรรมที่ธนาคาร โดยพร้อมให้บริการในวันที่ 17 ตุลาคม 2561 ในระบบ iOS ส่วน Android อยู่ในระหว่างรออนุมัติจาก Google คาดว่าจะพร้อมให้บริการในเร็ว ๆ นี้

กรุงไทย NEXT

แอป “กรุงไทย NEXT” คือแอปพลิเคชันสำหรับการทำธุรกรรมการเงินของธนาคารกรุงไทย ที่มอบความสะดวกสบาย รวดเร็ว ปลอดภัยพร้อมให้บริการธุรกรรมการเงินที่ครอบคลุมที่สุดในประเทศไทย สามารถ โอน – เติม – จ่าย ครอบคลุมเชื่อมต่อในทุกๆ ด้านตอบโจทย์ทุกความต้องการอย่างครบวงจรภายในแอปเดียว ซึ่งแอป กรุงไทย NEXT คืออีกขั้นของ Mobile Banking เป็นการต่อยอดจาก netbank และพัฒนา ยกระดับสู่แอป กรุงไทย NEXT ซึ่งมีอะไรเด่น ๆ ไปดูกันเลยครับ

kr

หน้าตาใหม่ (User-Friendly Interface)

use2 2หากใครที่ใช้แอปกรุงไทยมาก่อนที่คุ้นเคยกันในชื่อแอปพลิเคชั่ย KTB netbank จะรู้สึกว่าหน้าเมนูไม่ค่อยทันสมัยนัก งานนี้แอปพลิเคชั่นใหม่ ปฏิวัติการออกแบบใหม่ ที่ดูทันสมัย และดูน่าใช้งานขึ้นอย่างมาก แต่ยังคงความเป็นมิตรต่อผู้ใช้งานเหมือนเดิม ซึ่งเปลี่ยนไปตั้งแต่ไอคอนใหม่ เน้นหน้าเมนูแบบ Minimal Design ที่พอดี ไม่รกเกินไป

use3 2

แม้จะเน้นความทันสมัย แต่ก็ไม่ลืมการใช้งานที่สะดวก โดยยกหน้าเมนูที่ใช้งานบ่อย ๆ และสำคัญมาไว้ตรงที่หน้าแรก อย่างเช่นหน้าโอนเติมจ่ายที่ใช้กันบ่อย เพื่อลดขั้นตอนการใช้งาน ให้ผู้ใช้งานเข้าถึงอย่างสะดวกสบาย พร้อมกับเพิ่มลูกเล่นต่าง ๆ เข้าไป อย่างเพิ่มรูปโปรไฟล์และเปลี่ยนเมนูโปรดได้ง่าย ๆ ด้วยตนเอง ซึ่งหลังจากทดสอบใช้งานจริงในงานเปิดตัวแบบสั้น ๆ บอกเลยว่าหน้าตาการใช้งานนั้นดูดีขึ้นมาก ลืมหน้า UI แบบล้าสมัยเหมือนแบบเก่าไปได้เลย การดีไซน์ใช้งานง่าย ปุ่มใหญ่ ป้องกันการกดผิด เพราะเรื่องการเงินคือเรื่องสำคัญ โดยรวมแล้วดูน่าใช้งานกว่าเดิมมาก เดี๋ยวไปดูฟังก์ชั่นต่าง ๆ กันด้านล่างเลยจ้า

IMG 20181017 143802

นอกจากหน้า UI แล้วสิ่งที่สำคัญที่สุดคือความปลอดภัยเนื่องจากเป็นเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ได้นำเทคโนโลยีการยืนยันตัวตนเพื่อปลดล็อกแอปพลิเคชั่น ด้วยใบหน้า (Face recognition) หรือ ลายนิ้วมือ (Fingerprint) นอกเหนือจากนั้นทางธนาคารได้เพิ่มเติม เสริมสร้างมาตรฐานความปลอดภัยด้วย Tokenization ในการตรวจสอบการทำธุรกรรมทุกครั้ง กล่าวคือ ผู้ใช้สามารถตั้งค่าให้ใส่รหัส PIN ในทุกๆ transactions ได้ หรือสามารถตั้งค่าให้ใส่รหัส PIN ตามจำนวนเงินที่ระบุไว้ได้ เช่นหากโอนเงินจำนวนมากกว่า 5,000 จะต้องใส่ PIN ดังนั้นผู้ใช้งานจะมีความสะดวกสบายและมั่นใจถึงความปลอดภัยของการทำ ธุรกรรมได้อย่างแน่นอน

ss

ฟังก์ชั่น โอน เติม จ่าย

เราจะลองทดสอบการใช้ของแอป ในเวอร์ชั่นจริงกันดู ในส่วนแรกเลยที่เราใช้งานกันบ่อยมากนั่นก็คือ ฟังก์ชั่น โอนเงิน ซึ่ง แอป “สามารถ โอนเงิน ฟรีค่าธรรมเนียม ทั้งโอนข้ามเขตและข้ามธนาคารไม่เสียค่าธรรมเนียมใด ๆ พร้อมกับการใช้งานได้อย่างง่ายดาย ถูกต้อง และรวดเร็ว

IMG 20181017 144625อีกฟังก์ชั่นที่ดีงามคือ เติมเงิน ที่ผู้ใช้สามารถเติมเงินค่าโทรศัพท์เอไอเอส, ทรู, ดีแทค, My By CAT, Easy Pass, M-PASS รวมถึง e-Wallet อย่าง True Money และอื่นๆ อีกในอนาคต แต่ตอนนี้ก็ครอบคลุมช่องทางการเติมเงินที่นิยมเกือบหมดทุกอย่างแล้ว ซึ่งถือว่ารวมช่องทางเติมเงินไว้เยอะมาก ส่วนตัวชื่นชอบที่รองกับการเติมเงินเข้า Easy Pass เชื่อว่าหลายคนคงลืมเติมบ่อย พอจะนึกออกว่าเงินหมดก็อยู่บนทางด่วนแล้ว ซึ่งหากเราใช้แอปกรุงไทย NEXT ก็สามารถเติมเข้าระบบ Easy Pass ได้เลย (แนะนำให้คนข้าง ๆ เติมให้เพื่อความปลอดภัย) เผื่อกรณีฉุกเฉินจริง ๆ

se

ฟังก์ชั่นที่สำคัญ อีกฟังก์ชั่นคือ จ่ายเงิน ที่มีเน็ตเวิร์คการทำธุรกรรมการเงินที่ครอบคลุมมากที่สุดในประเทศไทย ทั้งช่องทางภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน ไม่ว่าจะเป็น การไฟฟ้านครหลวง การประปานครหลวง การไฟฟ้าภูมิภาค การประปาภูมิภาค (การไฟฟ้าภูมิภาคและการประปาภูมิภาคจ่ายได้ต้นเดือนพฤศจิกายนนี้) ค่าบริการโทรศัพท์มือถือ บริการรับชำระค่าปรับจราจร กรมขนส่ง กรมธนารักษ์ กรมสรรพสามิต ชำระหนี้กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) กสท โทรคมนาคม และบริการอื่นๆ อีกมากมาย จึงทำให้ กรุงไทย NEXT เป็น Mobile Banking ที่ให้ชีวิตคนไทยทุกภาคส่วนเชื่อมต่อกันอย่างสะดวกสบาย ง่ายดาย ครบจบในแอปเดียว

ที่สำคัญมีปุ่มที่สามารถเรียกใช้หน้าต่างการสแกนด้วย QR Code ได้เลย (จากวิดีโอด้านบน) แล้วเราก็กดยืนยันการชำระได้ในทันที (อย่าลืมตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลด้วยนะจ้ะ)

อีกฟังก์ชั่น “กรุงไทย เติมบุญ” ที่ผู้ใช้สามารถ สแกน QR Code บริจาคเงินได้สะดวกและปลอดภัย ให้กับหน่วยงานรับบริจาคมากที่สุด ครอบคลุมวัด โรงพยาบาล มูลนิธิ สถานศึกษา มัสยิด และองค์กรสาธารณกุศล กว่า 7,000 แห่งทั่วประเทศ โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม พร้อมรับใบอนุโมทนาบุญอิเล็กทรอนิกส์ได้ทันที พร้อมส่งข้อมูลการบริจาคให้กรมสรรพากรสำหรับการลดหย่อนภาษี ซึ่งอันนี้ดีมาก เนื่องจากเราไม่ต้องเก็บเอกสารไปลดหย่อนภาษีเอง ตัวแอปพลิเคชั่นจะส่งข้อมูลเราโดยอัตโนมัติ และยังรองรับการใช้งานจากการ QR Code จากป้ายประชาสัมพันธ์การทำบัญได้ทันที พร้อมให้เราพิมพ์ยอดบริจาค และกดบริจาคได้อย่างรวดเร็ว

sd

ฟังก์ชั่นสำหรับนักเดินทางก็มีมาให้ครบ อย่าง Travel Card บริการ Krungthai Travel Card ซื้อ-ขาย เช็คอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินต่างประเทศผ่าน Krungthai Travel ฟีเจอร์แรกและฟีเจอร์เดียวที่ลูกค้าสามารถแลกเงินตราต่างประเทศผ่านแอป ด้วยตนเองเก็บไว้ได้ก่อนการเดินทางในอัตราที่พิเศษกว่าในท้องตลาดได้ถึง 10 สกุลเงิน ได้แก่ ดอลลาร์สหรัฐ ยูโร ปอนด์ เงินเยน ดอลลาร์ฮ่องกง ดอลลาร์ออสเตรเลีย ดอลลาร์สิงคโปร์ ดอลลาร์แคนาดา ดอลลาร์นิวซีแลนด์ และฟรังก์สวิส

IMG 20181017 143722 1

ให้นักท่องเที่ยวสะดวกสบาย ไม่ต้องพกเงินสดเป็นจำนวนมากขณะเดินทางไปต่างประเทศ ลดความเสี่ยงในการถูกโจรกรรม พร้อมดูอัตราแลกเปลี่ยนและแลกเงินเพิ่มเติมได้ง่ายๆ ตลอด 24 ชั่วโมง เมื่อกลับประเทศไทย สามารถแลกเป็นเงินไทยกลับมาในอัตราที่ดี ไม่มีทั้งค่าธรรมเนียมแลกเงินและค่าธรรมเนียมรูดบัตรอีกด้วย ซึ่งเราสามารถเข้าไปเช็คเพื่อแลกเปลี่ยนได้ตลอดเพื่อแลกเปลี่ยนในอัตราที่ดีที่สุด

sa

จากการลองซื้อสกุลเงินดูมีการแสดงอัตราการแลกเปลี่ยนสกุลเงินให้เห็นก่อนครบทุกประเทศที่รองรับ เมื่อเลือกประเทศเสร็จจะแปลงเป็นเงินบาทให้เห็นทันที ก่อนกดยืนยันการซื้ออย่างง่ายดาย รวดเร็ว และถูกต้อง

สำหรับฟังก์ชันของนักลงทุนก็มีมาด้วย นั่นก็คือ Money Connect by Krungthai เพิ่มโอกาสในการลงทุน ด้วยตัวคุณเองง่ายๆ ผ่านฟีเจอร์ Money Connect ในแอปด้วยบริการจองซื้อหลักทรัพย์ เช่น หุ้นกู้ พันธบัตร หน่วยลงทุน ที่ธนาคารกรุงไทยเป็นผู้จัดจำหน่าย ตามช่วงวันและเวลาการเปิดเสนอขายของหลักทรัพย์นั้น ๆ

NEXT มีเน็ตเวิร์คการทำธุรกรรมการเงินที่ครอบคลุมที่สุดในประเทศไทย

สรุป

แอป “กรุงไทย NEXT” นอกจากเปลี่ยนหน้าตาใหม่ที่ดูทันสมัยมากขึ้น ยังเป็นแอปที่ถือว่าครอบคลุมการใช้งานของคนไทยมากที่สุด โดยเฉพาะฟังก์ชันจ่ายเงิน และเติมเงินที่ครอบคลุมทุกช่องทาง โดยรวมมือกับทางภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน ทำให้อำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานได้อย่างดี จึงถือว่าแอป กรุงไทย NEXT เป็น Mobile Banking ที่ให้ชีวิตคนไทยทุกภาคส่วนเชื่อมต่อกันอย่างสะดวกสบายง่ายดาย ครบจบในแอปเดียวตัวจริง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก