รายงานเผย ชิป Kirin 985 อาจมาพร้อมโมเด็ม 5G ในตัว และอาจอยู่ในมือถือระดับท็อปรุ่นถัดไป

Huawei นับเป็นอีกหนึ่งผู้ผลิตที่มีการพัฒนาอย่างก้าวกระโดด ทั้งในแง่ของมือถือเอง และในด้านของการพัฒนาชิปประมวลผลในตระกูล HiSilicon Kirin ที่มักมาพร้อมประสิทธิภาพที่สูงขึ้น ฟังก์ชันการทำงานที่มากขึ้นในทุก ๆ ปี ซึ่งในปีนี้ก็คาดว่าเราน่าจะได้เห็นชิปรุ่นใหม่ที่มาพร้อมเทคโนโลยีที่น่าสนใจกันอีกเช่นเคย

gsmarena 003 16

รายงานและข่าวลือล่าสุดเปิดเผยว่า ชิปประมวลผลระดับท็อปที่คาดว่าจะมาพร้อมมือถือ Huawei รุ่นท็อปในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งอาจมาในชื่อของ Kirin 985 จะเลือกใช้เทคโนโลยีการผลิตในแบบ FC-PoP ซึ่งทำให้สามารถวางทรานซิสเตอร์ซ้อนกันลงบนชิปได้มากขึ้น และเมื่อผสานกับเทคโนโลยี Extreme UltraViolet ก็ยิ่งทำให้สามารถเพิ่มความหนาแน่นของทรานซิสเตอร์บนชิปเพิ่มได้อีกถึง 20% ซึ่งส่งผลให้สามารถผลิตชิปที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ในขณะที่มีการใช้พลังงานลดลงกว่าในปัจจุบัน

ส่วนในด้านของการเชื่อมต่อเครือข่ายนั้น มีข้อมูลมาว่า HiSilicon จะติดตั้งชิปโมเด็ม 5G ลงในชิป Kirin 985 และพร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการผลิตเป็นจำนวนมากในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ ซึ่งก็สอดคล้องกับกำหนดการเปิดตัวมือถือซีรีส์ Mate ของ Huawei ในช่วงปลายปีพอดี ดังนั้น มีความเป็นไปได้ว่า Huawei Mate 30 series อาจจะมาพร้อมความสามารถในการเชื่อมต่อเครือข่าย 5G ได้อีกด้วย

ที่มา: GSMArena

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก