[ลือ] ชิป Kirin 1020 จะมีประสิทธิภาพสูงกว่า Kirin 990 เกือบ 50%

หนึ่งในสิ่งที่พอจะคาดเดากันได้เกี่ยวกับมือถือเรือธงในช่วงครึ่งแรกของปีหน้าจาก Huawei อย่าง P40 Series ก็คือน่าจะมาพร้อมชิปประมวลผล Kirin ซีรีส์ 10 ที่เข้ามาแทน Kirin 990 โดยล่าสุดก็เริ่มมีข้อมูลคาดการณ์ออกมาบ้างแล้วครับ

Kirin 1000

สำหรับข้อมูลชุดนี้ก็มาจากผู้ใช้ทวิตเตอร์บัญชีชื่อว่า @RODENT950 ซึ่งเคยปล่อยข้อมูลข่าวลือเกี่ยวกับแวดวงสมาร์ตโฟนอยู่พอสมควร โดยสิ่งที่น่าสนใจก็คือ มีข้อมูลของชิปที่ระบุชื่อว่าเป็น Kirin 1020 ที่จับเทียบกับ Kirin 990 5G ออกมา เช่น สถาปัตยกรรมการผลิตจะเปลี่ยนจากระดับ 7nm+ EUV มาเป็นระดับ 5nm EUV แทน ซึ่งน่าจะได้ TSMC มาเป็นโรงงานผลิตให้ ส่วนคอร์ก็เปลี่ยนมาเป็น ARM Cortex-A77 ที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้นกว่าเดิม ทำให้โดยรวมแล้ว Kirin 1020 น่าจะมีประสิทธิภาพสูงกว่า Kirin 990 5G ถึงเกือบ 50% เลยทีเดียว

 

ส่วนมือถือที่จะนำชิป Kirin รุ่นใหม่ไปใช้งาน ก็คาดการณ์ว่าน่าจะเป็น Huawei P40 series ที่น่าจะได้รับการเปิดตัวในช่วงต้นปีหน้า

ที่มา: Wccftech

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก