Jailbreak iPhone iOS 5 แบบ Untethered สำหรับ iPhone 4S และ iPad 2

หลังจากที่ iPhone 4, iPad เเละ iPod Touch ได้ Untetherd Jailbreak สำหรับ iOS 5 ไประยะหนึ่งเเล้ว ในที่สุดก็ถึงคิวของ iPhone 4S เเละ iPad 2 จนได้โดยทีม Chronic Dev เเละเป็นตัวเจลเบรคเเบบสมบูรณ์ที่ไม่หายเมื่อเปิดปิดเครื่องใหม่อีกด้วย โดยเวอร์ชันที่สนับสนุนตอนนี้คือ iPhone 4S ที่รันบน iOS 5.0 เเละ iOS 5.0.1 เท่านั้น ส่วน iPad 2 เป็นเวอร์ชัน 5.0.1

ในตอนนีตัว GreenPois0n ยังเป็นเวอร์ชันเเรกๆ เท่านั้นซึ่งอาจจะยังไม่สมบูรณ์นัก เเละยังมีเเต่เวอร์ชันบนเเมคเท่านั้น เเต่ถ้าใครอยากลองก็โหลดไปลองได้เลยครับ

GreenPois0n Absinthe (Mac)

GreenPois0n Absinthe (Win)

วิธีทำ Untetherd Jailbreak iOS 5 สำหรับ iPhone 4S เเละ iPad 2

ควร Back up ข้อมูลก่อนเพื่อป้องกันความผิดพลาดหรือปัญหา (เปิด iTunes ไปที่เเถบด้านซ้าย คลิกขวาที่ iPhone / iPad เเละกด Back Up)

1. ดาวโหลดไฟล์ Untethered Jailbreak จากด้านบน คลายไฟล์ด้วย winzip หรือ winrar

2. เสียบ iPad 2 หรือ iPhone 4S ผ่านสาย USB เข้าเครื่องคอม

3. ดับเบิลคลิกไฟล์ ?Absinthe? จากไฟล์ที่คลายมาจากข้อ 1 จะมีหน้าต่างโปรเเกรมขึ้นมา

68923-500

หน้าตาของ Absinthe บน Windows

Screenshot

หน้าตาของ Absinthe บน Mac

4. ถ้า iPhone หรือ iPad ต่อเข้ากับเครื่องคอมเรียบร้อยเเล้ว ปุ่ม Jailbreak จะมีสีเข้มขึ้นเเละกดใช้งานได้ จากนั้นจึงกดที่ปุ่ม ?Jailbreak? ด้านขวา

68924-500

5. รอจนกระทั่ง iPhone หรือ iPad รีบูทเสร็จ (ใช้เวลาสักระยะ) จนกระทั่งบูทเข้าหน้าปกติ เเละจะเห็นเเอพที่เพิ่มมาคือ ?Absinthe?

AbsintheiPad1

6. เปิดเเอพ Absinthe ขึ้นมา ต่อ iPhone หรือ iPad เข้ากับอินเตอร์เน็ต (3G / Wi-Fi) จะเปิดเข้าหน้าเว็บของ GreenPois0m จากนั้นรอจนกว่าเครื่องจะรีบูท (ถ้าเข้าเว็บเเล้วขึ้น Error ให้ลองรีบูทเครื่องเเล้วเข้าใหม่หรืออีกระยะลองเข้าใหม่)

** แก้ปัญหา ?error establishing a database connection? ให้ไปที่ Settings > General > Network > VPN > ON ถ้ายังไม่หายให้ลบเเอพ Absinthe ออกเเล้วเจลเบรคใหม่ครับ

7. หลังจากเครื่องรีบูทเเล้ว จะเห็นเเอพ Cydia เป็นอันเสร็จ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก