iPhone 13 จะใช้ชิป 5G Qualcomm X60 ครบจบทุกปัญหาของ iPhone 12

Apple เตรียมอัปเกรด iPhone 13 ด้วยชิป Qualcomm X60 5G Modem แก้ทุกปัญหาที่มีใน iPhone 12 ตอนนี้

ในเมื่อ iPhone 12 ได้ทำการเปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถึงได้เวลาที่เราจะมาหาข้อมูลของเครื่อง iPhone รุ่นต่อไปกันได้แล้ว ล่าสุดมีรายงานจากเอกสารอย่างเป็นทางการจาก Apple เองเลย ที่เผยให้เห็นข้อมูลบางส่วนเกี่ยวกับชิ้นส่วนภายในของ iPhone ตัวต่อไป

iphone 13

เอกสารที่ว่านี้ไม่ได้เป็นเอกสารเกี่ยวกับการจดสิทธิบัตรแต่อย่างใด แต่เป็นเอกสารเกี่ยวกับการยื่นฟ้องร้องคดีความระหว่าง Apple และ Qualcomm โดยพูดถึงการอัปเกรดในอนาคตปี 2021 ที่จะเลือกใช้ชิปโมเดม Qualcomm X60 5G สำหรับผลิตภัณฑ์ของตัวเอง และจะเป็นการอัปเกรดที่เข้ามาช่วยแก้ไขข้อบกพร่องของ iPhone 12

ชิปที่ Apple 5G ใช้ใน iPhone 12 คือ Qualcomm X55 ซึ่งเป็นชิ้นส่วนที่มีราคาสูงทีเดียว นั่นส่งผลให้ Apple ต้องทำการลดต้นทุนด้าน ๆ อื่นของตัวเองลง อย่างที่เราได้เห็นแล้วว่ามีการตัดหูฟัง และหัวชาร์จในกล่องออกไป

นอกจากนั้นมันยังเป็นชิปที่กินพลังงานค่อนข้างมากทีเดียว จากผลทดสอบที่น่าจะได้เห็นกันไปบ้างแล้วว่า iPhone 12 จัดการพลังงานได้ด้อยกว่ารุ่นก่อนหน้า และอาจเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเราถึงไม่ได้เห็นหน้าจอ ProMotio 120Hz ใน iPhone 12 เพราะถ้าหากใส่หน้าจอนี้มา จะยิ่งกินแบตฯ มากขึ้นไปอีก

นอกจากนั้นตัวเครื่องยังไม่รอบรับมาตรฐาน 5G ที่เร็วที่สุดอย่าง mmWave ที่จำหน่ายนอกเหนืออเมริกาอีก และไม่ก็ไม่รอบรับการใช้ระบบ 5G พร้อมกันหลายซิม

960x0 1 1

ชิป X60 ตัวใหม่จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาหลายอย่างที่ว่ามาทั้งหมด แล้วยังสามารถฝังลงรวมอยู่ในตัวชิปเซ็ตของมือถือได้ด้วย ทำให้ช่วยประหยัดพื้นที่ภายในตัวเครื่อง ช่วยลดการใช้พลังงานลง ช่วยลดต้นทุนการผลิตให้น้อยลง รองรับมาตรฐาน 5G ได้ทั่วโลก ใช้งาน 5G แบบสองซิมได้

ยังไม่พอ ยังคาดว่าจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของติ่งขอบจอด้านบน ที่จะมีขนาดเล็กลงใน iPhone ตัวต่อไป พร้อมระบบสแกนลายนิ้วมือ Touch ID แบบฝังอยู่บนหน้าจอ เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นให้ผู้ใช้งานที่ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยในยุคปัจจุบัน

ที่มา: Forbes

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก