iPhone รุ่นใหม่ใช้ซีพียูเเบบ Quad-Core อาจจะให้ Samsung เป็นผู้ผลิต

Digitimes ได้รายงานว่า Apple กำลังทดสอบตัวประมวลผลเเบบ Quad-Core บนมือถือเนื่องจากผู้ผลิตรายอื่นต่างใช้ตัวประมวลผลเเบบนี้เหมือนกันหมดไม่ว่าจะเป็น HTC, Samsung หรือ LG ซึ่งในขณะนี้ตัวเลือกที่เป็นไปได้มากที่สุดคือ Exynos Quad ที่ใช้ใน Samsung Galaxy S III ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่า iOS 6 เวอร์ฺชัน Beta นั้นได้มีรายละเอียดว่าสนับสนุนการใช้งานเเรมขนาด 1 GB เข้ามาในเวอร์ชันนี้เป็นครั้งเเรก

Exynos-4-Quad_2_575px

โดยปกตินั้นตัวประมวลผลกราฟฟิคของตระกูล Apple Ax นั้นจะใช้ PowerVR SGX เป็นหลัก ในขณะที่ Exynos ของ Samsung นั้นใช่ Mali มาตั้งเเต่ต้น ซึ่งถ้านำมาใช้จริงจะมีปัญหาเรื่องการ Compatible ของเกมอย่างเเน่นอน ถ้าออกมาจริงทาง Apple คงมีตัวช่วยพอร์ทให้สามารถใช้งานบน Mali ได้ อีกอย่างการที่ใช้ Exynos Quad นั้นค่อนข้างมีน้ำหนักอยู่มากเพราะผลิตภัณฑ์ของ Apple ส่วนใหญ่จะใช้ ?ของที่ดีที่สุด? ในตลาดขณะนั้น โดยเฉพาะในเรื่องของจีพียูที่ทิ้งห่างมาตลอด ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะว่ายังไม่สามารถนำ Apple A5x ย่อขนาดมาใช้บน iPhone รุ่นถัดไปได้ทัน

ที่มา : intomoible

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก