iPhone มีส่วนแบ่งในสหรัฐฯ ขึ้นสูงถึง 53% เป็นครั้งแรก ส่วน Android ลดลงเหลือ 42%

ที่ผ่านมา ส่วนแบ่งของตลาดสมาร์ทโฟนโดยมากจะตกเป็นของ Android มาตลอด แม้ว่าจะในสหรัฐฯ ที่เป็นถิ่นของ Apple เองก็ตาม เนื่องด้วยความหลากหลายของรุ่น ประสิทธิภาพ และราคาที่ผู้ใช้สามารถเลือกซื้อได้ตามกำลังของตน แต่มาในปีนี้ดูเหมือนจะเกิดเรื่องเหลือเชื่อขึ้นมาแล้วครับ เมื่อรายงานของ Kantar Worldpanel ComTech แสดงยอดส่วนแบ่งสมาร์ทโฟนจากหลายๆ ประเทศ แล้วพบว่าส่วนแบ่งของ iPhone สูงขึ้นมาเป็น 53.3% เหนือกว่า Android ซึ่งอยู่ที่ 41.9% เป็นครั้งแรกในรอบหลายปี ?เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วซึ่งอยู่ที่ 35.8% โดย Dominic Sunnebo จาก Kantar ให้ความเห็นว่านี่ถือเป็นความสำเร็จของ Apple เลยทีเดียวที่สามารถชิงบัลลังก์จาก Android ในสหรัฐฯ มาได้ แถมยังทำยอดส่วนแบ่งตลาดได้เกิน 50% เป็นครั้งแรกอีกด้วย

ส่วนในประเทศอื่นๆ นั้น ส่วนแบ่งตลาดอันดับหนึ่งก็ยังคงเป็น Android เช่นเดิม แถม Android ยังมีแนวโน้มส่วนแบ่งตลาดสูงขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนด้วย ส่วน Windows Phone นั้น มีหลายประเทศที่ส่วนแบ่งเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดดอยู่เหมือนกัน ลองชมจากตารางด้านล่างนี้ได้ครับ

kantar worldpanel comtech

ที่มา : 9to5mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก