iPhone ขายได้ในคุกเป็นเเสน เพราะเล่นเน็ตเเละใช้ FaceTime คุยวาบหวิวกับสาวได้

ในยุคที่เทคโนโลยีด้านอุปกรณ์พกพาก้าวหน้าไปไกล จนส่งผลในการใช้ชีวิตประจำวันของคนทั่วไป จากเดิมที่เราใช้โทรศัพท์ในการติดต่อสื่อสารด้านเสียงอย่างเดียว ในปัจจุบันก็สามารถเล่นอินเตอร์เน็ตหรือสนทนากันเเบบเห็นหน้าได้ ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวก็ได้ไปถึงเรือนจำ ที่การซื้อขายมือถือในเรือนจำที่ผิดกฏหมายกันเลยทีเดียว

iphone-in-prison

จากรายงานของข่าวสดได้บอกว่าที่คุกเขาบิน จังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นเเหล่งที่รวมผู้ต้องหาจากคดียาเสพย์ติดเป็นจำนวนมาก ที่มีการควบคุมการดูเเลนักโทษอย่างใกล้ชิด รวมไปถึงการห้ามการใช้โทรศัพท์มือถือในเรือนจำ เเต่ก็รู้กันว่ามีการซื้อขายมือถือกันภายในเรือนจำ ซึ่งราคามือถือนั้นถือว่าสูงมากเพราะเป็นของที่ผิดกฏเเละหายาก

เเหล่งข้อมูลจากสำนักงานตำรวจเเห่งชาติได้บอกว่าการซื้อขายมือถือธรรมดาๆ นั้นเป็นเรื่องล้าสมัยไปเเล้ว เพราะเดี๋ยวนี้ถึงขั้นมีการขาย iPhone ถึงภายในเรื่อนจำเเทนโทรศัพท์เเบบเดิมกันเเล้ว เพราะ iPhone สามารถใช้ FaceTime เพื่อโทรหาสาวๆ เหมือนเห็นหน้ากันอยู่นอกเรือนจำกันเลยทีเดียว ถึงขั้นว่ามีการเล่น FaceTime วาบหวิวกับสาวๆ ได้ ส่วนราคาของเครื่องนั้นอยู่ในระดับเเสนบาท เเละมีข่าวว่าเจ้าหน้าที่บางคนนำ iPhone ไปให้นักโทษเช่าอีกด้วยในช่วงเวลาที่ไม่ได้เปิดระบบรบกวนสัญญาณมือถือ

เเต่ว่าอธิบดีกรมราชทัณฑ์ก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ยังไม่เคยได้รับรายงานว่ามีเรื่องดังกล่าวภายในเรื่อนจำ เเต่ถ้าสืบทราบก็ต้องดำเนินการตามระเบียบต่อไป

 

ที่มา : siampod, khaosod

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก