แบ็คอัพรอได้เลย!! เตรียมอัพเดต iOS 8.4 พร้อมลองใช้ Apple Music ฟรีได้คืนพรุ่งนี้ สี่ทุ่ม

13370-8056-13358-8039-13215-7788-150609-Music-l-l-l

และแล้วน่าจะถึงเวลาที่ผู้ใช้ iOS หลายคนรอคอยกันละนะครับ กับวันที่ Apple จะเปิดอัพเดต iOS 8.4 ตัวเต็มอย่างเป็นทางการ ซึ่งไฮไลท์ก็อยู่ที่จะมีการเปิดให้บริการ Apple Music เป็นครั้งแรกด้วยนั่นเองครับ ซึ่งมันก็คือบริการฟังเพลงแบบออนไลน์สตรีมมิ่งจากเซิฟเวอร์ของ Apple ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถกดเลือกฟังเพลงได้จากกว่าล้านๆ คลังเพลง รวมถึงยังมีสถานีวิทยุออนไลน์ Beats 1 ให้ฟังกัน 24 ชั่วโมงอีกด้วย โดยในช่วง 3 เดือนแรกนี้ จะเปิดให้ใช้งานกันฟรีๆ ไปเลย หลังจากนั้นก็เก็บเงินตกเดือนละ $9.99 หรือถ้าเป็นแบบแพ็คเกจครอบครัวก็เดือนละ $14.99 (ส่วนในไทย มีความเป็นไปได้ที่จะคิดค่าบริการเดือนละประมาณ 160 บาทเท่านั้นเอง)

อีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจของบริการ Apple Music ก็คือ ระบบจะทำการอัพโหลดเพลงที่เรามีในเครื่อง ขึ้นไปไว้บนเซิฟเวอร์ทั้งหมด ทำให้ผู้ใช้สามารถฟังเพลงของตนเองจากอุปกรณ์เครื่องไหนก็ได้ แม้ว่าเพลงนั้นจะซื้อมาจาก store อื่นที่นอกเหนือจาก iTunes ก็ตาม ซึ่งอันที่จริงแล้วอันนี้ก็คือตัวของบริการ iTunes Match เดิมนี่แหละครับ โดยปกติคิดค่าบริการปีละ $24.99 แต่ใน Apple Music จะมีการรวมฟีเจอร์นี้เข้ามาให้ด้วยเลย (คิดแล้วต้องจ่ายแพงกว่า iTunes Match เดิมซะอีก คิดไปเดือนละ $10 ปีนึงก็ $120 เข้าไปละ) แต่ที่จะมีการอัพเกรดเพิ่มเติมก็คือใน iOS 9 ตัวเต็ม Apple จะอนุญาตให้ผู้ใช้งานสามารถอัพโหลดเพลงขึ้นมาได้สูงสุดเป็น 100,000 เพลงต่อบัญชี Apple ID จากที่ในปัจจุบันสามารถอัพโหลดได้แค่บัญชีละ 25,000 เพลงเท่านั้น ก็เรียกว่าเป็นการเกทับฝั่ง Google Play Music ที่อัพโหลดได้ 50,000 เพลงครับ (แต่ของ Google นี่ฟรีนะ)

โดยตัว iOS 8.4 จะเปิดให้อัพเดตตรงกับเวลาไทยคือประมาณ 4 ทุ่มของคืนวันอังคารนี้ครับ ยังไงก็แบ็คอัพข้อมูลรอไว้ได้เลย ส่วนใครที่ไม่รีบและไม่อยากมีปัญหากับการอัพเดต เช่น อัพไม่ผ่าน โหลดไฟล์ไม่สำเร็จ ก็แนะนำว่านอนก่อน ตื่นเช้ามาค่อยอัพก็ได้นะ

ที่มา: 9to5mac, Apple Insider

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก