iOS 7 Beta 4 ออกมาแล้ว พร้อมฝังโค้ดที่อาจสื่อถึงแถบสแกนลายนิ้วมือใน iPhone 5S

ตั้งแต่เมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา Apple ได้ปล่อย iOS 7 Beta 4 ออกมาให้นักพัฒนาแอพได้ดาวน์โหลดและอัพเดตกันไป โดยเท่าที่เห็น หลักๆ ก็จะมีการปรับ UI เล็กน้อย เช่นสีสันของไอคอน รูปแบบของบางปุ่ม รวมไปถึงประสิทธิภาพการทำงาน ซึ่งก็มีรายงานว่า Apple อาจจะปล่อย iOS 7 เวอร์ชัน Beta มาจนถึง Beta 6 จากนั้นจึงจะปล่อยเวอร์ชัน Golden Master (GM) ที่เป็นเวอร์ชันเกือบสมบูรณ์ และโดยมากมักจะเป็นตัวเดียวกับเวอร์ชันเต็มที่จะเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปอัพเดต และ Apple น่าจะปล่อย iOS 7 เวอร์ชันเต็มในช่วงเดือนกันยายนนี้ พร้อมๆ กับการเปิดตัว iPhone 5S

screen shot 2013 07 29 at 9 58 55 am

โดยใน iOS 7 Beta 4 นอกเหนือจากหน้าตาภายนอกที่เปลี่ยนแปลงในบางจุดแล้ว ยังมีคนไปค้นพบโค้ดที่ซ่อนอยู่ภายในด้วย ตัวโค้ดอยู่ในโมดูลที่มีชื่อว่า BiometricKitUI.axbundle ซึ่งถ้าหากแปลชื่อโมดูลแล้ว ก็จะเกี่ยวกับการใช้ลักษณะทางกายภาพของผู้ใช้งาน โดยส่วนที่สื่อให้เห็นชัดที่สุดก็คือตัวอย่างประโยคภายในโค้ด ที่ใช้สำหรับให้ระบบ VoiceOver อ่านออกเสียงให้ผู้ใช้ปฏิบัติตาม ซึ่งประโยคนั้นก็คือ

Photo of a person holding an iPhone with their left hand while touching the Home button with their thumb”

A fingerprint that changes colour during the setup process.”

bqxgg5 cuaaixp6 jpg large

ซึ่งทั้งสองประโยคนี้สื่อให้เห็นชัดเจนว่า ที่ปุ่มโฮมของ iPhone 5S (และน่าจะเป็นอุปกรณ์ iOS รุ่นใหม่ทุกรุ่น) จะมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมืออยู่ โดยอาจจะใช้ในการยืนยันความปลอดภัยของเครื่องหรือของการทำธุรกรรมต่างๆ ผ่านเครื่อง iDevice ครับ

ที่มา : 9to5mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก