iOS 7.1.2 เปิดให้อัพเดตแล้ว ทั้ง iPhone iPad และ iPod Touch

photo

ข่าวล่าสุดสดๆ ร้อนๆ สำหรับผู้ใช้งาน iOS 7 กันอยู่ครับ เมื่อทาง Apple ได้จัดการปล่อยอัพเดต iOS 7.1.2 ที่เป็นเวอร์ชันล่าสุดของ iOS รุ่นสมบูรณ์ในปัจจุบัน ตัวไฟล์มีขนาดไม่ใหญ่มากครับ โดยในการอัพเดตครั้งนี้ก็จะเน้นที่การแก้บั๊กหลักๆ เช่น

  • แก้ปัญหาเรื่องการเชื่อมต่อและความเสถียรในการใช้งาน iBeacon
  • แก้บั๊กในการรับส่งข้อมูลกับอุปกรณ์เสริมต่างๆ เช่นกับการใช้งานร่วมกับสแกนเนอร์บาร์โค้ด
  • เข้ารหัสข้อมูลอีเมลในแอพ Mail หลังจากที่ถูกตรวจจับได้ว่าระบบการเข้ารหัสหายไป

ทั้งนี้ การอัพเดต iOS 7.1.2 จะต้องมีพื้นที่ว่างในเครื่องไม่ต่ำกว่า 1.5 GB ด้วยนะครับ สำหรับวิธีการอัพเดตที่ง่ายที่สุด ก็คือทำจากในเครื่องเองเลย โดยให้ต่อ WiFi แล้วเข้าไปที่ Settings > General > Software Update เท่านั้นเอง หรือถ้าไม่สะดวกก็สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์เข้ากับคอมพิวเตอร์ แล้วใช้โปรแกรม iTunes เพื่อทำการอัพเดตได้เลย ทางที่ดี ก่อนทำการอัพเดต iOS 7.1.2 แนะนำว่าควรสำรองข้อมูลก่อนด้วย เพื่อความชัวร์

ส่วนเครื่องที่สามารถอัพเดต iOS 7.1.2 ได้ ก็คือเครื่องที่สามารถใช้งาน iOS 7, iOS 7.1 รวมถึง iOS 7.1.1 ได้นั่นเอง เช่น iPhone 5s ไล่ลงมา, iPad Air ไล่ลงมา เป็นตัน เพราะ iOS 7.1.2 เป็นแค่การอัพเดตเพื่อแก้ไขบั๊กยิบย่อย ไม่ใช่การขึ้นเวอร์ชันหลักเหมือนกับ iOS 8 ครับ ส่วนของฝั่ง iOS 8 ในขณะนี้ก็ยังเป็นแค่เวอร์ชันสำหรับให้นักพัฒนาทดลองใช้งานกันก่อนเท่านั้นนะ ทางที่ดีก็ใช้ iOS 7.1.2 กันไปก่อนจะดีที่สุด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก