Installaous เเหล่งเเจกเเอพเถื่อนใน iOS ปิดตัวลงรับปีใหม่

ถึงเเม้ว่าจะเป็นช่วงวันหยุดเเต่ก็มีข่าวใหญ่สำหรับวงการมือถือมาอย่างไม่คาดคิด เพราะ Installous ที่เป็นเเหล่งเเจกเเอพเถื่อนใน iOS สำหรับเครื่องที่ผ่านการเจลเบรคนั้นได้ประกาศปิดตัวลงเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว

597xW

สาเหตุในการปิดตัวนั้นทาง Haculous ที่เป็นผู้สร้าง Installaous ได้ออกมาบอกสาเหตุถึงการปิดว่าชุมชนฟอรัมในเว็บนั้นไม่ค่อยมีการพูดคุยเเละสนทนาเหมือนช่วงก่อนหน้าเล้วเป็นเวลานานหลายปีถึงเเม้จะมีความพยายามจากเว็บในการเพิ่มผู้ใช้เเละให้ผู้คนในเว็บได้พูดคุยกัน เเต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่หวังไว้ เเละหวังว่าในอนาคตจะมีชุมชนใหม่มาเเทน Installaous ที่กำลังจะปิดตัวลงนี้ การประกาศครั้งนี้เป็นการประกาศผ่านหน้าเว็บไซต์เท่านั้น เเต่หน้าเเฟนเพจไม่มีการประกาศ ซึ่งดูเเล้วในหน้าเฟซบุ๊กก็ไม่มีคนมาดูเเลเป็นระยะเวลานานพอสมควร

ข่าวนี้ถือเป็นเรื่องดีเล็กๆ สำหรับนักพัฒนาเพราะว่าเเหล่งเเจกเเอพเถื่อนก็ได้หายไปเจ้าหนึ่งเเล้ว (เเต่ก็ยังมีเเจกอีกหลายที่) เเต่ Installaous เป็นเจ้าที่มีชื่อเสียงพอสมควรเนื่องจากมีการพัฒนาอินเตอร์เฟซที่ใช้งานง่ายเเละเเทบจะมีหน้าตาเหมือนกับ App Store ของ Apple เลยครับ

 

 

ที่มา : redmonpie

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก