Instagram บน Android ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ จำลองการใช้งานทางลัดแบบเดียวกับ Force Touch โดยไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องที่รองรับ Force Touch

nexus2cee_reisdarepublica-728x527

หลังจากที่ Force Touch ปรากฎขึ้นมาครั้งแรกบน Apple Watch และต่อมาก็กลายเป็น 3D Touch บน iPhone 6s ได้สร้างกระแสของการใช้งานสมาร์ทโฟนแบบใหม่ขึ้นมา นั่นก็คือหน้าจอแบบรับแรงกดได้นั่นเอง ซึ่งทางฝั่ง Android ก็เริ่มมีบางรุ่นเอามาใช้บ้างแล้ว แต่ว่ามันยังนับได้ว่าเป็นอะไรที่น้อยมากๆ แต่แน่นอนเมื่อเป็น Android ไม่มีอะไรที่ยากเกินไปสำหรับนักพัฒนาที่จะพยายามทำ เพราะล่าสุดทาง Instagram ได้พัฒนาฟีเจอร์ให้กับแอพพลิเคชั่นบน Android ให้สามารถทำงานเลียนแบบ 3D Touch บน iPhone 6s ได้แล้ว

โดยหลักการทำงานนั้นง่ายมาก แทนที่จะตรวจจับจากแรงกด ก็เปลี่ยนมาเป็นการตรวจระยะเวลาในการกดแทน เพราะฉะนั้นการกดแช่ใน Instagram บน Android นั้นจะเป็นการใช้งานอีกคำสั่งหนึ่ง ยกตัวอย่างเช่น กดค้างที่รูปเล็กเพื่อขยาย หรือเข้าดูหน้า Profile ของแต่ละคนอย่างรวดเร็วได้โดยการแตะค้างไว้ที่ชื่อ
ซึ่งการใช้งานทั้งหมดแทบจะเหมือน 3D Touch เลย แค่เปลี่ยนวิธีการกดนิดเดียวเท่านั้น (โดยส่วนตัวรู้สึกมันใช้ง่ายกว่าด้วย ไม่ต้องออกแรงกด 555) แต่ในส่วนของการกดที่ Icon ของแอพพลิเคชั่นในหน้า Home เพื่อเข้าทางลัดนั้นไม่สามารถทำได้ เพราะระบบของ Android ไม่ยอมให้ทำ

สำหรับใครที่ต้องการใช้งานในตอนนี้ คงต้องไปลงจาก APK แทนแล้วหล่ะครับ เนื่องจากทาง Instagram ได้เอาอัพเดตตัวนี้ออกไปแล้วจาก Google Play Store โดยให้เหตุผลว่า เป็นเพียงการปล่อยออกมาทดสอบเท่านั้น โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในอนาคตแน่นอน สำหรับใครที่ใจร้อนไม่อยากรอ เข้าไปดาวน์โหลด APK ได้จากตรงนี้เลยครับ

 

ที่มา : PhoneArena

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก