Instagram อัพเดตเวอร์ชันใหม่ พร้อมเพิ่มความสามารถการถ่ายวิดีโอสั้นๆ เพื่อแชร์ได้แล้ว

Instagram นั้นมีชื่อเสียงในเรื่องของลักษณะสังคมการแชร์ภาพสวยๆ มานาน (ที่ภายหลังเริ่มมีเชิงโฆษณาจากผู้ใช้มากขึ้น) ซึ่งเท่าที่ผ่านมาก็มีการอัพเดตเพิ่มเติมฟีเจอร์ขึ้นมาเรื่อยๆ เช่น Photo Map รวมไปถึงการแท็กผู้ใช้งานลงไปในภาพคล้ายๆ กับระบบของ Facebook ที่ซื้อ Instagram เข้าไป จนล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา Instagram ได้ส่งแอพเวอร์ชัน 4.0 ออกมา พร้อมความสามารถใหม่นั่นก็คือการถ่ายวิดีโอสั้นๆ ความยาวสูงสุด 15 วินาที แล้วแชร์ขึ้น Instagram ซึ่งลักษณะการทำงานก็จะคล้ายๆ กับ Vine ของ Twitter นั่นเอง แล้วก็ยังมีฟิลเตอร์เฉพาะสำหรับวิดีโอให้เลือกใช้งานกันด้วย

Screen Shot 2556 06 21 at 11.33.13 AMScreenshot 2013 06 21 11 34 24?Screenshot 2013 06 21 11 34 11?

โดยสามารถดาวน์โหลดอัพเดตได้จาก App Store (iOS) และ Google Play Store (Android) ได้เลย แต่สำหรับเวอร์ชันบน Android นั้น จำเป็นจะต้องใช้ Android เวอร์ชัน 4.1 หรือใหม่กว่าเท่านั้นนะครับ รวมไปถึงอาจจะมีบางเครื่องยังไม่สามารถถ่ายวิดีโอได้ ซึ่งก็ต้องรอการอัพเดตแอพในเวอร์ชันต่อๆ ไปให้รองรับเครื่องได้มากขึ้น

ซึ่งจากเสียงตอบรับส่วนใหญ่ ก็มีทั้งชื่นชอบและไม่โปรดปรานเท่าไรนัก ซึ่งส่วนหนึ่งของสาเหตุที่คนไม่ชอบกันก็เช่น

  • Instagram มันคือสังคมของการแชร์ภาพ อยู่ดีๆ มีแชร์วิดีโอเพิ่มเข้ามา มันรู้สึกแปลกๆ
  • ถ้าเป็นวิดีโอ แบบนี้มันก็กิน data มหาศาลเลยซิ แถมมันยังเล่นคลิปให้อัตโนมัติด้วย (ยิ่งใช้ 3G แบบมีลิมิตด้วย คงยิ่งลำบากมากๆ)

โดยในข้อหลังนี้ ตัว Instagram ได้หาทางป้องกันเอาไว้แล้วครับ นั่นคือตัวเลือกปิดการเล่นวิดีโออัตโนมัติ ซึ่งอยู่ในหน้าจอ Settings ของแอพ โดยสามารถเข้าไปได้จาก หน้าโปรไฟล์ของเรา > กดที่ไอคอนมุมขวาบน > เลือกเอาเครื่องหมายถูกหน้าหัวข้อ Auto-Play Videos ออก (หรือกด Off ใน iOS) แค่นี้เองครับ

IMG 0039Screenshot 2013 06 21 11 26 14

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก