[IFA 2014] Sony เผยเหตุผลทำไมถึงไม่ทำ Xperia Z3 เป็นจอ QHD

sony-xperia-z3-02-570x376

ในยุคที่มือถือตัวท็อปหลายรุ่นได้ขยับไปหน้าจอความละเอียดระดับ QHD หรือ 2560 x 1440 พิกเซลกันหลายรุ่น แต่บางรายนั้นก็ยังคงหน้าจอที่ระดับ 1080p ไว้ สำหรับมือถือตัวท็อปล่าสุดของ Sony อย่าง Xperia Z3 นั้นก็ยังคงหน้าจอไว้ที่ 1080p ด้วยเช่นกัน

ทาง Sony ได้ออกมาตอบคำถามถึงเรื่องการคงความละเอียดจอไว้ที่ 1080p นั้นเป็นเพราะต้องการโฟกัสที่เรื่องประสบการณ์ใช้งานและแบตเตอรี่มากกว่า โดยเฉพาะเทคโนโลยีจอของ Sony เฉพาะอย่าง X-Reality และ Triluminous display นั้นสามารถเพิ่มความสว่างและช่วงสีในการแสดงผลที่ดีขึ้นอยู่แล้ว ส่วนหน้าจอความละเอียดระดับ QHD นั้นเหมาะที่จะใช้กับอุปกรณ์ที่มีหน้าจอขนาดใหญ่มากกว่า อย่าง 8 นิ้วเป็นต้น

สำหรับ Xperia Z3 นั้นทาง Sony ได้ออกมาบอกว่าสามารถใช้งานได้ถึง 2 วัน และหวังว่าผู้ใช้จะต้องการสมาร์ทโฟนที่ใช้งานได้ยาวนานขึ้นมากกว่าความละเอียดที่เพิ่มขึ้นมา ซึ่่งจากคำสัมภาษณ์นี้เราคงไม่เห็นมือถือระดับ QHD สำหรับ Sony ในเร็วๆ นี้แน่นอนครับ

 

 

 

 

ที่มา : trustreviews

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก