ครั้งแรก ! เปิดตัวแอปพลิเคชันเรียกโดรนครบวงจร “ICON KASET” (ไอคอน เกษตร)

สตาร์ตอัปภาคการเกษตร เพื่อยกระดับอนาคตที่ดีกว่าของเกษตรกรไทย

ICON KASET 1

กลุ่มบริษัท ไอ ซี พี ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย ปุ๋ยตราม้าบิน ปุ๋ยท็อปวัน ตราไอ ซี พี และผลิตภัณฑ์อารักขาพืช ตราไอ ซี พี ลัดดา และโดรนเพื่อการเกษตร ตรา Mah Bin (ม้าบิน) ที่อยู่คู่เกษตรกรไทยมายาวนานกว่า 40 ปี ครั้งแรก ! กับการเปิดตัว “ICON KASET” (ไอคอน เกษตร) แอปพลิเคชันเรียกโดรนครบวงจร เชื่อมต่อเกษตรกรกับผู้ขับโดรนทั่วประเทศ พร้อมเปิดโอกาสให้เกษตรกรทุกคนสามารถเข้าถึงการใช้บริการ    โดรนเกษตรได้ง่ายเพียงปลายนิ้ว ประหยัดแรงงานคน ต้นทุนและเวลาในการพ่นยาหรือปุ๋ย พร้อมประกาศเดินหน้าขับเคลื่อนการเกษตรไทย ด้วย BCG Economy Model เปลี่ยนระบบ ทำมากแต่ได้น้อย” ไปสู่         “ทำน้อยแต่ได้มาก” กระจายโอกาส รายได้ นำความมั่งคั่งสู่เกษตรกรไทยอย่างทั่วถึง พร้อมนำเทคโนโลยี และนวัตกรรมเข้ามายกระดับเกษตรกรไทยเพื่ออนาคตที่ดีขึ้น ยกระดับคุณภาพชีวิต กระจายโอกาส และลดความเหลื่อมล้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สุวรรณนภาศรี ซีอีโอ บริษัท ไอคอนเกษตร จำกัด 1 1

คุณคณิน สุวรรณนภาศรี ซีอีโอ บริษัท ไอคอนเกษตร จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบันประเทศไทยมีพื้นที่ในการทำเกษตรกรรมรวมถึง 149.25 ล้านไร่ (จากพื้นที่ประเทศ 320.696 ล้านไร่) หากเทียบจำนวนเกษตรกรไทย จะมีขนาดประมาณ 1 ใน 3 ของแรงงานในประเทศ นั่นคือจำนวนกว่า 8 ล้านครัวเรือน              แต่เกษตรกรส่วนใหญ่ยังคงมีปัญหาด้านการผลิต ส่วนหนึ่งมีสาเหตุจากการขาดความรู้ด้านเทคโนโลยีใหม่ ๆ  ขาดการวางแผนและจัดการที่เป็นระบบ ในฐานะที่เราเป็นผู้เชี่ยวชาญในวงการเกษตร คลุกคลีอยู่ในวงการมากว่า 40 ปี จึงได้ต่อยอดธุรกิจสู่การพัฒนาแอปพลิเคชัน “ICON KASET”  ซึ่งมีเป้าหมายยกระดับอนาคตที่ดีกว่าของเกษตรกรไทย ให้เกษตรกรทุกคนเข้าถึงการใช้บริการโดรนเกษตร หรืออากาศยานไร้คนขับ ที่ใช้งานทางการเกษตร มีทั้งการฉีดพ่นยา การหว่านปุ๋ย และเมล็ดพันธุ์ การถ่ายภาพเพื่อสำรวจคุณภาพผลผลิต ซึ่งจะช่วยให้เกษตรกรประหยัดต้นทุน แรงงานคน และเวลา โดย ICON KASET จะเป็นแพลตฟอร์มที่เชื่อมต่อเกษตรกร และผู้ขับโดรน ทั่วประเทศ โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักคือ กลุ่มเกษตรกร Gen X – Baby Boomer ช่วงอายุระหว่าง 38-65 ปี ซึ่งคืออายุเฉลี่ยของแรงงานภาคเกษตร และนักบินโดรนมืออาชีพ อายุ 25-50 ปี ที่มีประสบการณ์ในการใช้ยาและบินโดรน และกลุ่มเป้าหมายรองคือ เกษตรกร Smart Farmer ช่วงอายุระหว่าง 20-55 ปี หรือเกษตรกรหรือผู้ที่สนใจเทคโนโลยีเพื่อการเกษตรต่อไป”

ICON KASET ไอคอน เกษตร 3

สำหรับขั้นตอนการใช้งานแอปฯ “ICON KASET” ถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่ายและสะดวก สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี รองรับทั้งบน iOS และ Android พร้อมมีระบบ Customer Service ตลอดทุกวัน 7 วันต่อสัปดาห์ และมีนักบิน โดรนรองรับการใช้งานทั่วประเทศ ซึ่งจะมีอัตราค่าบริการตามจริงขึ้นอยู่กับราคาตลาดในพื้นที่ ไม่กำหนดขั้นต่ำการรับงาน และจ้างงาน ส่วนค่าธรรมเนียมนักบินโดรนอยู่ประมาณ 2-5% ต่อไร่ (ยกเว้นค่าธรรมเนียมในปีแรก) นอกนี้แอปฯ ยังรวบรวมความรู้เกี่ยวกับการเกษตรอย่างครอบคลุม มีพาร์ตเนอร์ที่สามารถซัปพอร์ตข้อมูลต่าง ๆ ทั้งเรื่อง ปุ๋ย ยา เทคโนโลยีเกษตร ฯลฯ ไว้อย่างครบถ้วน

ICON KASET ไอคอน เกษตร 4

 “ปัจจุบันโดรนเพื่อการเกษตรได้รับความสนใจและนิยมมากขึ้น ในขณะที่ภาครัฐและเอกชน ได้ให้การสนับสนุนเกษตรกรไทยและนักบินโดรน โดยปัจจุบัน ในเครือ ICP มีศูนย์บริการกระจาย 15 แห่งทั่วประเทศ พร้อมนำร่องใน 5 จังหวัดแรก ได้แก่ กำแพงเพชร ชัยนาท นครสวรรค์ พิจิตร และพิษณุโลก ซึ่งเป็นกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกพืชไร่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น นาข้าว  อ้อย  ข้าวโพด มันสำปะหลัง โดยตั้งเป้าขยายพื้นที่การใช้งานให้ครอบคลุมทั่วประเทศภายในปี 2023 พร้อมเตรียมต่อยอดไปยังประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ เมียนมาร์ อีกด้วย” คุณคณิน กล่าวทิ้งท้าย

สุวรรณนภาศรี ซีอีโอ บริษัท ไอคอนเกษตร จำกัด 4

สำหรับผู้สนใจแอปพลิเคชันเรียกโดรนครบวงจร สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “ICON KASET” ได้ทั้งบน iOS และ Android หรืออัพเดทข่าวสารวงการเกษตร และติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ FB Page: ไอคอนเกษตร หรือ Line Official: @iconkaset และ Call Center: 0-2113-6159

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก