Huawei จดสิทธิบัตรนวัตกรรมใหม่ !! ซ่อนกล้องไว้ใต้หน้าจอ เตรียมใช้กับ Huawei Mate 20 !?

mate202

ในปัจจุบันสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่มากับดีไซน์หน้าจอ Fullview เน้นขอบตัวเครื่องที่บางกันทุกรุ่น ซึ่งเทรนด์หน้าจอ Fullview นี้ถือเป็นเทรนด์ใหม่และพัฒนาไปเรื่อย ๆ จนสมาร์ทโฟนจะไร้ขอบจริงๆ อย่างเช่นสมาร์ทโฟนที่เพิ่งเปิดตัวไป Vivo NEX ที่เหลือเพียงขอบล่างของตัวเครื่องเท่านั้น โดยมีอัตราส่วนของหน้าจอทั้งหมด 91.24 % แต่ล่าสุดทางยักใหญ่อย่าง Huawei ไม่ได้นิ่งนอนใจ เริ่มพัฒนาเตรียมเปิดสมาร์ทโฟนหน้าจอ Fullview ของตนเองแล้ว ซึ่งน่าจะเป็น Huawei Mate 20 !!

huawei-full-screen-smartphone

ล่าสุด Huawei ได้จดทะเบียนนวัตกรรมใหม่ของวงการสมาร์ทโฟนที่จะสามารถซ่อนกล้องไว้ใต้หน้าจอได้ โดยไม่ต้องเป็น POP UP ขึ้นลงเหมือนกับ Vivo NEX โดยหลักการง่าย ๆ คือ จากรูปด้านบน บริเวณด้านบนของ HOUSING จะเป็นที่อยู่ของกล้องและเซ็นเซอร์ต่าง ๆ และทับด้วย Display Panel เมื่อมีการใช้กล้อง ตัวหน้าจอก็จะดับบริเวณกล้อง ทำให้สามารถถ่ายรูปได้ปกติ และเมื่อปิดการใช้งานกล้อง บริเวณหน้าจอที่ดับก็จะแสดงผลเต็มหน้าจอเหมือนเดิม ทำให้เป็นสมาร์ทโฟนหน้าจอ Fullview ตัวจริงไร้ติ่งหน้าจอ ส่วนลำโพงสนทนาน่าจะผ่านคลื่นเสียงเหมือนเดิม

จากรายงานนวัตกรรมดังกล่าวจะถูกนำไปใช้กับ Huawei Mate 20 ซึ่งน่าจะมีหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 6.9 นิ้ว โดยเป็นหน้าจอ OLED น่าจะเปิดตัวในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ หรือช่วงต้นปีหน้า

 

ที่มา Gizmochina igeekphone

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก