Huawei ออกมายอมรับเรื่องหน่วยความจำหลายประเภทแล้ว แต่ยังไม่สรุปเรื่องการชดเชย

Review-Huawei-P10-SpecPhone-00023

ในช่วงที่ผ่านมานี้ข่าวกรณีหน่วยความจำ Huawei P10 มีสเปคที่แตกต่างกัน จากตอนแรกที่ได้โฆษณาว่าใช้หน่วยความจำแบบ UFS 2.1 แต่จากที่ทดสอบแล้วไม่ได้ความเร็วตามนั้นทุกเครื่อง ก่อนหน้านี้ผู้บริหารของ Huawei เองได้ออกมาโพสข้อความแล้วแต่ดูเหมือนไม่ได้ช่วยอะไรเท่าไหร่

Huawei P10 ถูกพบว่าหน่วยความจำที่อยู่ภายใน มีหลายมาตรฐาน และเมื่อทดสอบพบว่า หน่วยความจำของเครื่องบางส่วนจะมีความเร็วตามมาตรฐานของหน่วยความจำในเครื่องรุ่นใหม่ ๆ แต่บางเครื่องจะช้ากว่ามากคาดเดาว่า น่าจะมีการใช้หน่วยความจำทั้งในแบบ UFS 2.1  รวมทั้ง UFS 2.0 และ eMMC 5.1 รวมไปถึง RAM ที่ถูกพบว่ามีการใช้ LPDDR3 แทนที่จะเป็น LPDDR4 ด้วย

ก่อนหน้านี้ทาง Huawei ได้ออกมาชี้แจงว่า”เพื่อสอบสนองความต้องการของผู้บริโภคจำนวนมาก Huawei ได้ทำตามมาตรฐานอุตสาหกรรมเพื่อเลือกชิ้นส่วนที่มีคุณภาพมาผลิตเพื่อให้สอดคล้องกับการที่ผู้ใช้ได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดี และการไม่ขาดแคลนชิ้นส่วนในการผลิต การพึ่งพาชิ้นส่วนชนิดเดียวอาจทำให้เกิดปัญหาการขาดแคลน หรือจะทำให้ลูกค้าได้รับสินค้าช้ากว่าที่กำหนดนั้นเอง ในกรณีนี้ของ flash memory Huawei ได้ทำการเลือกใช้ชิ้นส่วนจากผู้ผลิตหลายเจ้าด้วยกัน เพื่อหลักประกันทางการตลาด จึงเลือกใช้ชิ้นส่วนจากหลาย ๆ ผู้ผลิตด้วยกัน ” อ้าว!!มันยิ่งดูเหมือนกับว่าไม่ยุติธรรมต่อลูกค้าซะอย่างงั้น

Huawei ออกมาชี้แจงอย่างเป็นทางการหลังจากได้รับคำถามจำนวนมาก หนึ่งในลูกค้าผู้ที่ได้เครื่องที่มีมาตรฐานต่ำกว่าที่ควรจะเป็นออกมาโพสข้อความผ่าน Weibo Social Network ในประเทศจีน ว่า “คุณกล้าดียังไงที่ที่มาทำแบบนี้โทรศัพท์ราคานี้ มันไม่ใช่!! ในเมื่อมันต่างกันตั้งแต่แรกแล้วมาบอกว่ามันไม่ต่างได้อย่างไร ” งานนี้เรียกได้ว่าเสียหายหนักเลยทีเดียว

ล่าสุดทางประธานฝ่ายอุปกรณ์พกพาของ Huawei คุณ Richard Yu ได้ออกมายอมรับผิดโดยการได้ส่งจดหมายหาพนักงาน และได้โพสจดหมายขึ้น Weibo Social Network ในประเทศจีนมีใจความว่า เขาออกมายอมรับเรื่องหน่วยความจำว่ามีการใช้หน่วยความจำหลายสเปคจริง และได้ยอมรับว่าตอนที่เขาออกมาแถลงโต้ตอบในตอนแรกนั้นเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม ไม่ยุติธรรม และได้ลืมวิสัยทัศน์ดั้งเดิมของบริษัทไป เพื่อการแก้ปัญหาเขาได้จัดตั้งทีมงานพิเศษสำหรับฟังเสียงผู้ใช้โดยเฉพาะ และทำการส่งทีมงานไปที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่าย เพื่อให้ทีมงานของเขาทำความเข้าใจกับลูกค้าเมื่อลูกค้าไปรับบริการ ใช้เวลากับลูกค้าโดยตรง บริษัทจะพยายามเข้าใจความรู้สึกของลูกค้ามากขึ้น และจะแก้ปัญหาหรือชดเชยให้ลูกค้าพึงพอใจได้อย่างไร งานี้ต้องรอดูกันต่อไปครับ

 

 

ที่มา gizmochina

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก