ทำบ้างนะ!!! Huawei กำลังพัฒนา OS เป็นของตัวเอง มีนามว่า Kirin OS

gsmarena_001

สำหรับใครที่ใช้ Android หรือติดตามข่าวสารวงการ Android มาตลอด ก็จะรู้ว่า Android ที่ Google พัฒนามาจากพื้นฐาน Linux ซึ่งเป็น Open source ที่เปิดกว้างให้นักพัฒนาสมารถพัฒนาต่อยอดกันได้ตามใจชอบ โดยไม่ละเมิดลิขสิทธิ์แต่อย่างใด และในตอนนี้ Android จาก Google ได้ถูกนำมาพัฒนาอย่างแพร่หลายจากหลายสำนัก ถ้าใครเป็นขาโมก็คงรู้จักกันดีจนแทบนับไม่ถ้วนกันเลยทีเดียว และในวันนี้ Huawei ก็จะทำเป็นของตัวเองบ้าง แต่ก็น่าจะใช้ Android เป็นพื้นฐาน โดยใช้ชื่อว่า Kirin OS เหมือนใน Oppo ที่ทำ ColorOS หรือไม่แน่อาจจะเป็น OS ใหม่ไปเลยก็เป็นได้

163908bc1oiocmxc8imcco1

 

Oppo ก็ทำ ColorOS มานานแล้วนะ

ซึ่งถ้าทำเป็น OS ใหม่จริงๆ Samsung Tizen OS ก็คงมีคู่แข่งแล้วครับ ส่วนการเปิดตัว หรือจะใส่ในรุ่นไหนก็ยังไม่ทราบนะครับ แต่ปีนี้ Huawei คงน่าจะเติบโตขึ้นมากจากการที่ผลิต Nexus ให้ Google ด้วย

ที่มา : GSMArena

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก