Huawei เซอร์ไพรส์ผู้ใช้งาน P10 และ P10 Plus ด้วยการปล่อยอัพเดทใหม่ที่มาำร้อมกับ EMUI 10.1

download2897

โดยปกติแล้วนั้นสมาร์ทโฟนระบบปฎิบัติการ Android จะมีข้อเสียใหญ่ๆ ที่แพ้ให้กับ iPhone อยู่หนึ่งซึ่งนั่นก็คืออายุการอัพเดทเฟิร์มแวร์อย่างเป็นทางการจากทางผู้ผลิตที่โดยปกติแล้วนั้นสมาร์ทโฟนระบบะปฎิบัติการ Android มักจะได้รับการอัพเดทเฟิร์มแวร์แบบเต็มรูปแบบ(อัพเดทระบบปฎิบัติการ Android) อย่างมากที่สุดก็แค่ 2 ปีเป็นอย่างมาก กลับกันแล้วนั้น iPhone เองจะได้รับการอัพเดทเฟิร์มแวร์เป็นระบบปฎิบัติการรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่องน้อยสุดก็อยู่ในระยะเวลา 4 ปีขึ้นไป แน่นอนว่าจุดด้อยดังกล่าวนั้นคงไม่สามารถที่จะกล่าวโทษทาง Google ผู้พัฒนาระบบปฎิบัติการ Android ได้มากเท่าไรนักเพราะปัญหาดังกล่าวนั้นมาจากทางผู้ผลิตสมาร์ทโฟนระบบปฎิบัติการ Android แบรนด์นั้นๆ มากกว่า

ล่าสุดนั้นคงต้องขอแสดงความดีใจกับผู้ใช้ Huawei P10 และ P10 Plus ด้วยเนื่องจากว่าล่าสุดนั้นทาง Huawei ได้ทำการปล่อยอัพเดทเฟอร์มแวร์ระบบปฎิบัติการครั้งใหญ่ออกมาซึ่งนับตอนนี้นั้นทั้ง P10 และ P10 Plus ต่างก็มีอายุ 3 ปีเข้าให้แล้วซึ่งอัพเดทดังกล่าวที่มีการปล่อยออกมานั้นทาง Huawei ได้ใช้ชื่อการอัพเดทว่า 9.1.0.275 (C02E10R1P9) โดยชนาดของไฟล์อัพเดทนั้นมีขนากใหญ่มากถึง 4.05 GB เลยทีเดียว

csm huawei p10 june 2020 update 1 054c2b5609

ถึงแม้ว่าตัวอัพเดทดังกล่าวนั้นจะยังคงมาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Android เวอร์ชัน 9.0 Pie อยู่ทว่ามันก็ได้รับการอัพเกรดครั้งใหญ่โดยมาพร้อมกับ EMUI 10.1 ที่มีให้เห็นในสมาร์ทโฟน Huawei ในปัจจุบัน โดยตามข้อมูลอ้างอิงของการอัพเดทดังกล่าวจากทาง Huawei Central นั้นพบว่านอกจากการมาพร้อมกับ EMUI 10.1 แล้วนั้นอัพเดทเวอร์ชันล่าสุดนี้ยังจะมาพร้อมกับอัพเดทในส่วนใหญ่ๆ ต่างๆ ดังนี้

  • May 2020 Android security patches
  • Smart Charge(ฟีเจอร์ใหม่ที่ถูกเพิ่มขึ้นมาบน EMUI 10.1 ซึ่งเป็นความสามารถในการตั้งค่าให้ระบบตัดการชาร์จได้ตามระดับแบตเตอรี่ที่ผู้ใช้ต้องการอย่างเช่นเมื่อผู้ใช้ตั้งค่าเอาไว้ว่าให้ระบบตัดการชาร์จเมื่อแบตเตอรี่มีระดับอยู่ที่ 80% เมื่อเสียบสายชาร์จเอาไว้และเครื่องทำการชาร์จไปจนแบตเตอรี่มีระดับที่ 80% ตัวเครื่องก็จะทำการตัดการชาร์จไปโดยอัตโนมัติโดยที่ผู้ใช้ไม่มีความจำเป็นต้องเอาสายชาร์จออก ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถที่จะยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ให้ได้ยาวนานมากขึ้นกว่าเดิมอันเนื่องมาจากว่าจะมีการตัดปัญหาการ Overcharged ออกไป)
  • Huawei Assistant(ฟีเจอร์ใหม่ที่ถูกเพิ่มขึ้นมาบน EMUI 9.1)

ทั้งนี้ทาง Huawei จะเริ่มทำการปล่อยอัพเดทเวอร์ชันดังกล่าวผ่านทาง OTA เรื่อยๆ ไล่ตามภูมิภาค(ซึ่งไม่มีกำหนดการชัดเจนว่าภูมิภาคใดจะได้ทำการอัพเดทก่อนกัน) ทว่า ณ ปัจจุบันนี้นั้นพบว่าระบบอัพเดทผ่านทาง OTA ของทาง Huawei เองนั้นมีปัญหาอยู่ดังนั้นแล้วผู้ใช้งานอาจจะต้องคอยกันต่ออีกสักพักโดยหากระบบพร้อมอัพเดทแล้วนั้นคุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากระบบว่ามีการอัพเดทดังกล่าวปล่อยออกมา

หมายเหตุ – จริงๆ แล้ว EMUI 10.1 ยังมีฟีเจอร์ใหม่ๆ อีกหลายอย่างมากมายทว่าบางฟีเจอร์ของ EMUI 10.1 นั้นก็อ้างอิงกับการใช้งานระบบปฎิบัติการหลักในเวอร์ชัน Android 10 ขึ้นไป ทำให้ EMUI 10.1 บน Huawei P10 และ P10 Plus นั้นจะไม่มีฟีเจอร์บางอย่างที่มีอยู่บน EMUI 10.1 บนสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปของ Huawei ในปัจจุบันอย่างเช่น Mate 30 และ P30 Plus เป็นต้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก