ผ่าเครื่อง Huawei P9 บอกเลยครั้งนี้ของเขาดีจริง!!

AndroidPIT-huawei-p9-review-3640-w782

ในปีที่ผ่านมาถือว่าเป็นปีดีสำหรับ Huawei เนื่องจากบริษัทสามารถจำหน่ายมือถือได้ถึง 108 ล้านเครื่อง ซึ่งดูเหมือนว่ายอดขายจะมีแนวโน้มที่สูงขึ้นอีกในปีนี้ ถือได้ว่าเป็นการเติบโตทางธุรกิจที่น่าสนใจหลังจาก Huawei ได้ก้าวขึ้นเป็นบริษัทผู้ผลิตสารมาร์ทโฟนรายใหญ่อันดับที่ 3 ของโลกได้สำเร็จ

โดยล่าสุดทางค่ายได้เปิดตัว Huawei P9 มือถือเรือธงรุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับกล้องถ่ายภาพระดับพรีเมี่ยมที่ทาง Huawei ได้ร่วมมือกับทาง Leica บริษัทผู้ผลิตกล้องถ่ายภาพจากประเทศเยอรมนีในการนำเทคโนโลยีกล้องจาก Leica มาใช้ในมือถือเรือธงรุ่นล่าสุดดังกล่าว และล่าสุดได้มีผู้ทดสอบแกะตัวเครื่องของ Huawei P9 เพื่อดูว่าเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดนั้นเป็นอย่างไร และจะน่าสนใจขนาดไหนไปชมภาพกันเลยครับ

Screenshot_1

Screenshot_2

ตัวเครื่องของ Huawei นั้นแกะค่อนข้างง่ายเมื่อดูจากอุปกรณ์ที่ใช้มีเพียง 2 ชิ้นเท่านั้น และที่ด้านหลังของตัวเครื่องจะเห็นจุดเด็นของมือถือรุ่นนี้นั่นคือกล้องถ่ายภาพแบบคู่ความละเอียดขนาด 12 ล้านพิกเซลที่ใช้เทคโนโลยีจาก Leica พร้อมแฟลชแบบ Dual Tone และเลเซอร์โฟกัสอีกด้วย นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังตัวเครื่องเช่นเดียวกับมือถือเรือธงรุ่นก่อนหน้านี้

Screenshot_3

 

 

Screenshot_4

 

 

Screenshot_2

เริ่มขั้นตอนแรกด้วยการไขน็อตสองตัวที่ด้านล่างของตัวเครื่องออก แล้วจะสามารถถอดฝาหลังของตัวเครื่องออกได้ เมื่อถอดฝาหลังออกจะเห็นแบตเตอรี่ความจุ 3,000 mAh โดดเด่นอยู่ภายใน และจะเห็นสายที่เชื่อต่อไปยังเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังตัวเครื่อง และภาพด้านล่างคือเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือถือถอดออกเรียบร้อยแล้ว

Screenshot_3

 

Screenshot_4

หมดธุระกับฝาหลังตัวเครื่องแล้วก็มาต่อกันที่ใน่ส่วนของบอร์ดควบคุมกันบ้าง และสิ่งที่เป็นจุดเด่นและสามารถสังเกตได้อย่างชัดเจนนั่นคือกล้องถ่ายภาพของตัวเครื่องที่มาในดีไซน์แบบกล้องคู่ ซึ่งถ้าจะว่าไปแล้วต้องชื่มชมว่า Huawei จัดวางชิ้นส่วนต่างๆ ได้เป็นระเบียบดีทีเดียวทำให้การถอดชิ้นส่วนต่างๆ นั้นทำได้ไม่ยุ่งยากเท่าไรนัก

Screenshot_5

ขนาดของกล้องมือถือนั้นเล็กเท่ากับเหรียญที่ดูๆแล้วขนาดน่าจะเท่าๆ กับเหรียญบาทของบ้านเรา และในภาพด้านบนคือกล้องหน้าความละเอียดขนาด 8 ล้านพิกเซลและกล้องหลังแบบคู่ซึ่งจะใช้เทคโลโลยีเลนส์จาก Leica

Screenshot_7

 

Screenshot_8

Screenshot_9

และมาต่อกันในส่วนของบอร์ดควบคุม Huawei P9 นั้นมาพร้อมกับชิพเซ็ต Kirin 955 พร้อมกับแรมขนาด 4 GB หน่วยความจำภายในขนาด 64 GB และสิ่งที่น่าสนใจนั่นคือ Huawei P9 ยังมาพร้อมกับชิพประมวลผลด้านระบบเสียงแบบ Hi-Fi และชิพที่ควบคุมในเรื่องของการชาร์จแบตเตอรี่ ซึ่งทั้งหมดนี้อยู่บริเวณบอร์ดด้านที่ติดกับฝาหลังตัวเครื่อง ส่วนด้านที่ติดกับหน้าจอนั้นจะเป็นชิพที่ควบคุมในเรื่องของการเชื่อมต่อต่างๆ เสียโดยส่วนใหญ่

Screenshot_1Screenshot_2

อีกหนึ่งจุดเด่นของมือถือรุ่นนี้นั่นคือมาพร้อมกับ USB Type-C ซึ่งเป็นพอร์ทเชื่อมต่อแบบใหม่ที่สามารถถ่ายโอนข้อมูลต่างๆ ได้รวดเร็วกว่าพอร์ท Micro USB หลายเท่าตัว และความน่าสนใจนั่นคือยังสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้มากกว่าพอร์ทชาร์จแบตเตอรี่แบบ Micro USB อย่างที่เราใช้งานกันอยู่ในปัจจุบัน และจะเห็นได้ว่า Huawei P9 นั้นมาพร้อมกับช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. ตามมาตรฐานสากลอีกด้วย

Screenshot_3

Screenshot_4

มาถึงเรื่องสุดท้ายนั่นคือเรื่องของแบตเตอรี่ซึ่ง Huawei P9 นั้นมาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุ 3,000 mAh ที่ผู้ใช้งานไม่สามารถถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ด้วยตัวเอง และเมื่อดูจากขนาดความจุของแบตเตอรี่เมื่อเทียบกับขนาดและความละเอียดของหน้าจอแล้วจัดว่าอยู่ในเกณฑ์กำลังพอดี และด้วยความที่ Huawei P9 นั้นรองรับการชาร์จแบตเตอรี่แบบเร็วนั้นทำให้ประเด็นเรื่องของความจุแบตเตอรี่นั้นเป็นเรื่องอันดับท้ายๆ ในการพิจารณาเลือกซื้อเลยก็ว่าได้

Screenshot_5

 

ที่มา Androidheadline,it168.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก