Huawei P50 จะใช้ชิป Kirin 9000 พร้อมหน้าจอ OLED จาก Samsung และ LG

แน่นอนว่าหลังจากที่ปล่อย Mate 40 ไปเป็นที่เรียบร้อย ก็ได้เวลาพัฒนารุ่นเรือธงตัวใหม่ตัวต่อไปอย่างตระกูลซีรีส์ P หรือชื่อที่นับต่อจากตัวล่าสุดเป็น P50 ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในช่วงครึ่งแรกของปี 2021 หรือราว ๆ เดือนมีนาคม ถึง เมษายน ตามช่วงเวลาเดิมที่เคยเปิดตัวนั่นเอง

huawei p50

รข้อมูลจากแหล่งข่าวบอกว่ารุ่นนี้จะใช้หน้าจอ OLED ที่มาจากผู้ผลิต 2 ราย คือ Samsung และ LG ซึ่งดูเหมือนทั้งคู่จะได้รับอนุญาตในการทำธุรกิจกับ Huawei กลับมาอีกครั้งแล้ว

ส่วนชิปที่ใช้นั้นจะเป็น Kirin 9000 ที่เป็นชิปในเครือของ Huawei พัฒนาเองในชื่อบริษัทว่า HiSilicon ซึ่งก็ถือเป็นธรรมเนียมของ Huawei อีกเหมือนกัน ที่จะนำเอาชิปที่ใช้ในปซีรีส์ Mate มาใส่ต่อให้กับในรุ่นซีรีส์ P

Huawei P50 จะกลับมาเป็นก้าวใหม่อีกครั้ง พร้อมกลับมาช่วงชิงตำแหน่งผู้นำตลาดมือถือ Android

ชิป Kirin 9000 ตัวนี้ก็ต้องบอกว่าเป็นชิปตัวสุดท้ายที่ Huawei จะสามารถผลิตออกมาใช้เองได้ในชื่อชิปของตัวเอง โดยใช้ TSMC เป็นผู้ผลิตให้ ก่อนที่จะโดนตัดการค้าด้วยจากการแบนของอเมริกา ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องรอลุ้นกันว่าอนาคตชิปตัวนี้ของ Hauwei จะเป็นยังไงต่อ TSMC จะสามารถกลับมาผลิตให้ต่อไปในอนาคตได้อีกหรือไม่ หรือต้องหาทางออกอื่นในการหาชิปใหม่มาใส่แทน

แน่นอนว่า Qualcomm และ MediaTek ก็ยังเป็นทางออกให้กับ Huawei ได้ เพราะทั้งคู่ต่างก็ยื่นขออนุญาตในการทำการค้ากับ Huawei แล้ว

gsmarena 001 8

สถานการณ์ก่อนหน้านี้ของ Huawei เรียกได้ว่ามาดีมาก ๆ เกือบที่จะเทียบชั้นเข้าแทนที่ Samsung ได้เลยทีเดียว จากเรือธงทั้ง 2 ตระกูล ขายไปได้กว่า 44 ล้านเครื่องในปี 2019 ซึ่ง Samsung ทำไปได้ 45 ล้านเครื่องในปีเดียวกัน ซึ่งตอนนี้ก็โดน Samsung ทิ้งห่างออกไปอีกครั้ง แต่แน่นอนว่าปี 2021 หน้าที่จะถึง Huawei ต้องรวบรวมกำลังกลับเข้ามาแย่งชิงตำแหน่งอีกครั้งอย่างแน่นอน

ที่มา: GSM Arena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก