Sony ได้เป็นผู้ผลิตเซ็นเซอร์ Quad Quad Bayer ให้ HUAWEI P40 Pro พร้อมด้วยกล้องซูมแบบ dual prism

กล้องหลักของ HUAWEI P40 Pro มีข่าวว่าจะมาพร้อมเซ็นเซอร์ขนาด 52MP (1/1.33″) ซึ่งตอนนี้ได้มีข้อมูลใหม่ออกมาเพิ่มเติมแล้ว นั่นก็คือเซ็นเซอร์กล้องของ P40 Pro นี้จะได้ Sony เป็นผู้ผลิตด้วยเทคโนโลยี 16-in-1

gsmarena 001 10

เทคโนโลยี 16-in-1 นี้ถูกเรียกว่า ” Quad Quad Bayer ” ซึ่งมันเป็นการแปลง 4-in-1 จำนวน 2 ชุดให้กลายเป็น 16-in-1 โดยที่จะใช้ฟีเจอร์นี้ได้ก็ต่อเมื่อเป็นการถ่ายถ่ายภาพหรือถ่ายวีดีโอในสภาพแสงน้อยมาก ๆ เท่านั้น ซึ่งจากการคำนวนแล้ว ความละเอียด 52MP จะลดลงเหลือเพียง 3.25MP ซึ่งก็เพียงพอสำหรับวีดีโอความละเอียด 1080p

สำหรับการถ่ายภาพในเวลากลางวันจะใช้เพียงเทคโนโลยี 4-in-1 เท่านั้น ซึ่งจะทำให้ได้ภาพที่มีความละเอียด 13MP ที่เป็น Quad Bayer แบบเดิม ๆ (Quad RYYB)

สำหรับเลนส์ซูมของ P40 Pro คาดว่าจะมาพร้อมกล้องซูม 10x ที่ HUAWEI บอกเอาไว่าจะมี Prism ถึง 2 ชิ้น (แต่เดิมมี prism ชิ้นเดียว) เพื่อให้ได้ระยะซูมที่ยาวมากขึ้นนั่นเอง

ที่มา : gsmarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก