ลือ!! HUAWEI P40 Pro จะมาพร้อมจอโค้งรอบด้าน ไร้ติ่ง กล้อง 52MP

ในช่วงนี้ข่าวลือของ Samsung Galaxy S20 กำลังมาแรง แต่ทว่าต้องไม่ลืมว่ายังมีเรือธงอีกตัวที่จะมาเช่นกัน นั่นก็คือสมาร์ทโฟนของ HUAWEI ในซีรี่ส์ P40 ที่มีข่าวหลุดออกมาอยู่เรื่อย ๆ เหมือนกัน

gsmarena 001 8

ข่าวลือใหม่ของ P40 Pro ในครั้งนี้นั้นเป็นส่วนของหน้าจอ โดยบอกว่าหน้าจอของ P40 Pro นั้นจะมาแบบไร้ติ่ง แทนที่จะเป็นหน้าจอแบบเจาะรู อีกทั้งบริเวณขอบจอยังมีความโค้งที่ต่างจากเดิมด้วย แต่เดิมใน P30 Pro ขอบจอที่โค้งจะมีเพียงด้านข้างทั้งซ้ายและขวาของจอ ทว่าใน P40 Pro นั้นนอกจากด้านข้างแล้วที่ขอบบนและล่างก็จะมีความโค้งด้วย ซึ่งนี่เป็นสิ่งยืนยันภาพเรนเดอร์ที่หลุดออกมาก่อนหน้า

gsmarena 002 3

จากภาพจะเป็นชิ้นส่วนหน้าจอเอามาวางเทียบกัน โดยเรียงจากซ้ายคือ P30 Pro, P40 Pro และ HONOR Magic 2

สำหรับกล้องหลังนั้นมีการบอกเอาไว้ว่า P40 Pro จะมีกล้องหลักความละเอียด 52MP 1/2.3″ โดยจะเป็นภาพแบบ quad-bayer ขนาด 13MP (เอาภาพ 4 ภาพมาซ้อนกัน) เซ็นเซอร์กล้องมีขนาดพิกเซล 0.96μm ซึ่งเมื่อเอาทั้ง 4 ภาพมารวมกันจะได้ภาพที่มีขนาดพิกเซล 1.92μm ซึ่งจะได้ภาพที่มีขนาดใหญ่กว่าภาพ 48MP แบบ quad-bayer ในปัจจุบันที่มีขนาด 1.6μm

จากที่ว่าไปทั้งหมดนั้นเป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น แถมยังมีข้อมูลที่ขัดกับข้อมูลก่อนหน้าที่บอกว่า P40 Pro จะใช้กล้อง 64MP แต่ในข่าวใหม่บอกเป็น 52MP แทน อีกทั้งจากแหล่งที่มาเดียวกันกับข่าวใหม่นี้ยังมีบอกด้วยว่าจะมีสีขาวและดำ แบบเซรามิกด้วย ดังนั้นอย่างพึ่งไปเชื่ออะไรมากจนกว่าจะถึงวันเปิดตัวในเดือนมีนาคมที่ปารีส

ที่มา : gsmarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก