Huawei ออกมาแถลงถึงเหตุที่ P30 Pro มีปัญหากับแอพ SafetyNet

เมื่อไม่กี่วันก่อนได้เกิดเหตุการณ์อันน่าประหลาดขึ้น นั่นก็คือผู้ใช้ HUawei P30 Pro บางรายมีปัญหากับ SafetyNet ที่เป็นบริการสำหรับเช็คว่าเป็นเครื่องที่ได้รับการรับรองจาก Google จริงหรือเปล่า ซึ่งการที่ไม่สามารถใช้งานได้หมายความว่าอุปกรณ์นั้นจะไม่สามารถใช้งาน Google Service ต่าง ๆ ได้ซึ่งมันค่อนข้างแย่เลยทีเดียว

Review HUAWEI P30 Pro Amber Sunrise SpecPhone 00005

หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ทาง Google จึงได้สอบถามไปยัง Huawei ทันทีเพื่อให้ค้นหาว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่ง Huawei ก็ได้ให้คำตอบกลับมาว่าปัญหานี้เกิดกับ Huawei P30 Pro ที่ใช้ EMUI 10 รุ่น Beta เท่านั้น โดยทาง Huawei อ้างว่าปัญหาดังกล่าว ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อผู้ทดสอบรุ่น Beta ทุกคน มีเพียงแค่จำนวนเล็กน้อยเท่านั้นที่มีปัญหา

หลังจากที่ได้ทำการตรวจสอบแล้วพบว่าปัญหานี้ไม่ปรากฎใน EMUI 10 รุ่น Beta ที่ได้ทำการอัพเดตให้กับ P30 และ P30 Pro เมื่อเร็ว ๆ นี้

Review HUAWEI P30 Pro Amber Sunrise SpecPhone 00024

EMUI 10 บน P30 / P30 Pro พึ่งจะได้รับการรับรองเมื่อเร็ว ๆ นี้ และจะทำการอัพเดตเวอร์ชั่นที่ผ่านการรับรองนี้ให้กับผู้ใช้ทั่วโลกในอนาคต โดยในระหว่างนี้ทาง HUawei ได้ร่วมมือกับ Google พยายามระบุสาเหตุของปัญหานี้ที่พบในผู้ใช้รุ่น Beta และจะพยายามแก้ไขให้เร็วที่สุด

ดูเหมือนว่าปัญหาของ Huawei จะโปล่มาเรื่อย ๆ เลย แต่ก็ยังดีที่ Huawei ออกมายอมรับถึงปัญหาเหล่านี้ตรง ๆ

ที่มา : gizmochina

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก