Huawei เปิดให้ผู้ผลิตแอปพลิเคชันนอกบริษัทพัฒนาแอปให้อุปกรณ์สวมใส่ต่างๆ ได้แล้ว

Huawei นั้นเรียกได้ว่าในช่วงที่ผ่านมาถือว่าเป็นช่วงเวลาของความยากลำบากจริงๆ หลังจากที่โดนรัฐบาลเก่าของสหรัฐฯ สั่งแบนจนทำให้ยอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในสายต่างๆ ตกลงเป็นอย่างมากนั้น เรื่องยังคงลามมาถึงเรื่องซอฟต์แวร์บนอุปกรณ์ต่างๆ ที่จะไม่สามารถใช้งานของทางสหรัฐอเมริกาได้อีกต่อไป อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นทาง Huawei ก็ได้แก้ไขปัญหาด้วยการพัฒนาระบบปฎิบัติการของตัวเองออกมา พร้อมด้วยระบบให้บริการของตัวเองอย่าง Huawei Mobile Services ที่ไม่ได้เอาไว้ใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตเท่านั้นเพราะมันจะถูกนำเอาไปใช้งานกับอุปกรณ์สวมใส่ต่างๆ ด้วย

Huawei now accepts third party apps for its wearable devices
Huawei Watch GT2 Pro

Huawei Mobile Services พร้อมให้พัฒนาแอปฯลงอุปกรณ์สวมใส่ของบริษัทได้แล้ว

Huawei now accepts third party apps for its wearable devices 002
Fitify แอปพลิเคชันสำหรับเชื่อมต่อระหว่างสมาร์ทโฟนกับ Huawei Watch GT2 Pro

สำหรับผู้ผลิตแอปพลิเคชันรายแรกเลยที่ทาง Huawei ได้ออกมาทำการแอบคาดหวังว่าจะพัฒนาแอปพลิเคชันให้กับอุปกรณ์สวมใส่ของตัวเองนั้นก็คือบริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชัน Fitify ที่เป็นแอปพลิเคชันสำหรับการติดตามการออกกำลังกายซึ่งมีให้ใช้งานทั้งบนสมาร์ทโฟนผ่านทาง AppGallery ทาง Huawei ได้บอกเอาไว้ว่าแอปพลิเคชันดังกล่าวนั้นถือว่าเป็นแอปพลิเคชันที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเพระามียอดดาวน์โหลดมากกว่า 10 ล้านผู้ใช้จาก 170 ประเทศทั่วโลก(ตัวแอปรองรับ 18 ภาษา) จุดที่น่าสนใจนั้นก็คือตัวแอปรองรับการติดตามการออกกำลังหายถึง 900 รูปแบบทำให้ผู้ใช้สามารถออกกำลังกายในรูปแบบที่ไม่ซ้ำกันได้ถึง 200 ล้านรูปแบบ(ซึ่งในการแอบคาดหวังนี้นั้นทาง Huawei คาดหวังมากจนถึงขั่นทำคลิปตัวอย่่างแอปที่ถูกใช้งานบน Huawei Watch GT2 Pro แบบเพียวๆ ไม่ต้องเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนออกมาให้ได้เห็นเลย)

หากถามว่ามีความเป็นไปได้ในสิ่งที่ Huawei คาดหวังเอาไว้จะเป็นจริงหรือไม่นั้นคงต้องตอบเลยว่าค่อนข้างมากเลยทีเดียวเนื่องจากตัวแอป Fitify นั้นใช้งานส่วนของโค๊ด Huawei Mobile Services ได้มีประสิทธิภาพเป็นอย่างมากซึ่งนั่นทำให้มันสามารถที่จะดัดแปลงไปใช้งานบนอุปกรณ์สวมใส่ได้อย่างไม่ยากเย็นแถมประสบการณ์ในการใช้งานนั้นก็จะไม่ลดลงไปจนทำให้ผู้ใช้เกิดความรำคาญใจขึ้นมาได้(นอกเหนือไปจากเรื่องของขนาดหน้าจอที่อุปกรณ์สวมใส่มักจะมาพร้อมกับหน้าจอที่มีขนาดไม่ใหญ่เท่าไรมากอยู่แล้ว)

ทั้งนี้เรียกได้ว่าช่วงหลังๆ นี้มานั้น Huawei เริ่มยิ้มออกกับเรื่องที่เกี่ยวกับแอปพลิเคชันที่หันมาใช้งาน Huawei Mobile Services จริงๆ เนื่องจากเมื่อ 2 – 3 วันก่อนที่ผ่านมานั้นก็มีการปล่อยแอปพลิเคชันสำหรับตอบ SMS ผ่านทางอุปกรณ์สวมใส่ของทาง Huawei ออกมาให้ได้ใช้ไปก่อนหน้านี้แล้ว หวังว่าเรื่องดังกล่าวทั้งหมดนี้หากเป็นไปได้อย่างดีน่าจะทำให้สถานการณ์ต่างๆ ของทาง Huawei นั้นดีมากขึ้นตามลำดับ

ที่ : gsmarena

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก