Huawei Mobile Services 4.0 beta ได้ฟีเจอร์เยอะขึ้นจนเกือบเท่า Google แล้ว

หลังจากที่เกิดเรื่องบาดหมางกันระหว่าง HUAWEI และสหรัฐฯ ทำให้ HUAWEI และบริษัทในเครือได้รับผลกระทบไปไม่น้อย แต่ถึงอย่างนั้น HUAWEI ก็ไม่ได้ยอมแพ้ แลังจากที่ถูกตัดสิทธิ์การใช้ Google Mobile Services (GMS) ไป ก็ได้นำ HUAWEI Mobile Services ที่ได้พัฒนาเองก่อนหน้านี้มาใช้แทน และได้มีการพัฒนาอย่างจริงจังมากขึ้น ซึ่งตอนนี้ HUAWEI Mobile Services (HMS) ก็ได้เข้าใกล้ Google Mobile Services เข้าไปอีกก้าวแล้ว

gsmarena 001 1 3

ในงาน HUAWEI Developer Groups (HDG) เมื่อวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา HUAWEI ได้ทำการเปิดตัว HUAWEI Mobile Services 4.0 beta ออกมา ซึ่งรุ่นใหม่ที่กำลังจะมานี้สามารถอุดช่องว่างระหว่าง HMS และ GMS ได้อย่างมากในด้าน Mobile Service (หมายถึง Google Play) แถมยังมาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ ๆ และการปรับปรุงต่าง ๆ ด้วย

gsmarena 002 9

นอกจากนี้พวกฟีเจอร์หลัก ๆ อย่าง Account, in-app Payment และการโฆษณา เองก็จะมาพร้อมการอัพเดตด้วย แถมยังมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจอย่าง smart learning และ dynamic label manager ถูกรวมเข้ามาด้วย อีกทั้งยังมีฟีเจอร์ Safety Detect security detection รุ่นใหม่เข้ามาเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ใช้ แถมยังตรวจจับ URL ที่เป็นอันตรายและสามารถตรวจจับผู้ใช้ปลอมได้ด้วย การเพิ่มความปลอดภัยนี้อาจจะช่วยให้จุดยืนและภาพลักษณ์ของ HUAWEI ดีขึ้นได้บ้าง

gsmarena 003 4

HUAWEI ได้อ้างว่า HMS 4.0 นี้จะมี Push Kit Notification ที่นิบมกันในปัจจุบันติดมาด้วย และจะมีแอปพลิเคชั่นที่พร้อมให้ใช้งานกว่า 38,000 แอปเลย ซึ่งตัวเลขนี้มาจากความพยายามของ CEO HUAWEI และ HONOR ที่จะสร้างแอปขึ้นมาแทนที่แอปบริการของ Google ให้ได้ทั้งหมดภายในปี 2020 โดยเริ่มจากการดึงแอป 150 อันดับแรกในอินเดียมาเข้าร่วม HMS ให้ได้ด้วยทุนสนับสนุนที่มากถึง 1,000 ล้านดอลล่าห์สหรัฐฯ หรือเกือบ 3 หมื่นล้านบาท

งานนี้ต้องยอบรับเลยว่า HUAWEI กะจะขึ้นมาแข่งกับ Google ให้ได้เต็มตัวแน่ ๆ โดยการทุ่มทุนมหาศาลพัฒนา HMS ให้ได้เทียบเท่ากับ GMS แถมมีแนวโน้มว่า HUAWEI อาจนำ HMS ไปใช้กับอุปกรณ์อื่นของตัวเองด้วย การคอยตามสถานการณ์ของ HUAWEI อาจจะสนุกกว่าที่คิดก็ได้นะครับ

ที่มา : gsmarena

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก