Huawei Mate 40 อาจใช้ชิป Kirin 1020 และเลนส์ FreeForm เพื่อแก้ปัญหาภาพมุมกว้าง

ถัดจาก Huawei P40 ก็เป็นคิวของ Huawei Mate 40 series ที่จ่อเปิดตัวเป็นมือถือเรือธงช่วงปลายปี ซึ่งล่าสุดมีข้อมูลมาเพิ่มเติมจาก Ming Chi-Kuo กูรูข่าวหลุดชื่อดังที่มีผลงานมาหลายปี (โดยเฉพาะสาย Apple)

huawei mate 40 smartphone camera 1024x676 1

โดย Kuo เปิดเผยว่า Huawei Mate 40 อาจจะมาพร้อมชิปประมวลผล Kirin 1020 ที่มีสถาปัตยกรรมในระดับ 5 นาโนเมตร ซึ่งสามารถทำประสิทธิภาพได้ดีขึ้นกว่าปัจจุบัน 15% ในขณะที่มีการใช้พลังงานลดลดถึง 30% โดยคาดว่าจะใช้คอร์เป็น Cortex A77 หรือ A78 ในการพัฒนา

นอกจากประเด็นเรื่องของชิปประมวลผลแล้ว Kuo ยังได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับกล้องด้วยว่า Huawei Mate 40 อาจจะมาพร้อมเทคโนโลยีเลนส์แบบ FreeForm ที่จะมาแก้ปัญหาที่เกิดจากการถ่ายภาพด้วยเลนส์มุมกว้าง (อาจรวมทั้งเลนส์ปกติและเลนส์อัลตร้าไวด์) ที่มักจะพบปัญหาภาพบริเวณขอบไม่ค่อยชัดเจน มีขอบดำ หรือมีสีเพี้ยนบริเวณขอบวัตถุ ทั้งนี้ก็เพื่อให้ภาพที่ออกมามีความคมชัดในทุกบริเวณ

ทั้งนี้ก็รอติดตามกันต่อไปครับสำหรับ Huawei Mate 40 ที่คาดว่าน่าจะได้รับการเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ว่าจะมีฟีเจอร์เด็ดอะไรออกมาบ้าง

ที่มา: GizmoChina

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก