Huawei เตรียมปล่อยสมาร์ทโฟนที่มาพร้อม HarmonyOS ปลายปีนี้

เมื่อไม่นานมานี้ระยะเวลาที่ทางสหรัฐอเมริกาขยายให้ทาง Huawei สามารถใช้งานผลิตภัณฑ์จากทาง Google ได้นั้นได้สิ้นสุดลงอย่างเป็นทางการ ซึ่งนั่นทำให้หลังจากนี้ต่อไปนั้นทาง Huawei จะไม่สามารถใช้ระบบปฎิบัติการ Android กับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตของตัวเองได้อีกต่อไป เพื่อเป็นทางออกในเรื่องดังกล่าวนั้นทาง Huawei จึงได้เตรียมที่จะใช้ระบบปฎิบัติการสำหรับสมาร์ทโฟนของตัวเองอย่าง HarmonyOS กับสมาร์ทโฟนที่จะวางจำหน่ายในช่วงปลายปีที่จะถึงนี้แล้ว

HarmonyOS
HarmonyOS

ทั้งนี้ก่อนที่การใช้ระบบปฎิบัติการ HarmonyOS บนสมาร์ทโฟน Huawei จะเกิดขึ้นนั้นมีรายงานออกมาว่าทาง Huawei เองเตรียมที่จะจัดงานเชิญนักพัฒนาแอปพลิเคชันเข้าร่วมงานเพื่อเตรียมความพร้อมและชักชวนให้นักพัฒนาแอปพลิเคชันหันมาพัฒนาแอปให้กับ HarmonyOS ในช่วงเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในเรื่องแอปพลิเคชันให้กับ HarmonyOS ก่อนที่จะมีการวางจำหน่ายตัวสมาร์ทโฟนอย่างเป็นทางการ

ในส่วนของเรื่องระบบการบริการการนั้น ด้วยก่อนหน้านี้ที่ทาง Huawei ได้ถูกยกเลิกไม่ให้ใช้ Google Play services กับสมาร์ทโฟนระบบปฎิบัติการ Android ในรุ่นที่วางจำหน่ายหลังๆ มานี้มาแล้วนั้น ทาง Huawei ได้แก้ด้วยการเปิดตัวบริการ Huawei Mobile Services(HMS) ออกมาก่อนแล้วซึ่งพบว่าสามารถใช้งานได้ดีพอสมควรดังนั้นแล้วเรื่องของบริการต่างๆ นี้นั้นน่าจะไม่มีปัญหาอะไรกับทางผู้ใช้เท่าๆไรนัก(แต่ก็กับเฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น)

สำหรับตัว HarmonyOS เองนั้นตามข้อมูลที่ทาง Huawei ได้เคยให้เอาไว้พบว่าตัวระบบปฎิบัติการจะมีลักษณะรูปแบบการใช้งานคล้างคลึงกับ EMUI ของทาง Huawei ที่ใช้ครอบระบบปฎิบัติการ Android ก่อนหน้านี้อยู่แล้ว ดังนั้นแล้วในเรื่องของการใช้งานสำหรับแฟนๆ ของ Huawei เลยนั้นน่าจะไม่มีปัญหาในเรื่องการเปลี่ยนผ่านใดๆ

ทั้งนี้สำหรับตัวสมาร์ทโฟนเครื่องแรกที่จะใช้ระบบปฎิบัติการ HarmonyOS นั้นพบว่าทาง Huawei จะปล่อยเครื่องรุ่นราคาประหยัดที่รองรับเครือข่าย 5G ซึ่งใช้ชิปเซ็ทของทาง MediaTek ออกมาลองตลาดก่อนเป็นเครื่องแรกภายในปีนี้ งานนี้ก็ต้องดูกันต่อไปว่า Huawei ที่ไม่มี Google อย่างเป็นทางการนั้นจะยังคงประสบความสำเร็จทางด้านยอดขายเหมือนเดิมอยู่หรือไม่

ที่มา : notebookcheck

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก