ชิป Huawei Kirin 710A ประสิทธิภาพไม่น่าประทับใจ ตามหลังคู่แข่งอยู่พอสมควร

สำหรับมือถือกลุ่มระดับกลางของ Huawei ตอนนี้ จะหันมาใช้ชิป Kirin 710A จาก HiSilicon ที่เป็นบริษัทในเครือของ Huawei เอง โดยพัฒนาเพิ่มเติมมาจาก Kirin 710 เดิม แต่ดูเหมือนว่าประสิทธิภาพของมันนั้นจะยังตามหลังคู่แข่งอยู่

Huawei Kirin 710A

ตัวชิปผลิตด้วยเทคโนโลยี 14nm-FinFET มาพร้อมคอร์ Cortex A73 จำนวน 4 คอร์ ทำงานที่ความเร็ว 2 GHz และ Cortex A53 อีก 4 คอร์ ทำงานที่ความเร็ว 1.7 GHz พร้อมชิปกราฟิกในตัวเป็น Mali-G51 MP4 ที่ประสิทธิภาพไม่สูงมากนัก

ชิประดับกลาง Huawei Kirin 710A ประสิทธิภาพตามหลังทั้ง Snapdragon 720, 730 และ Mediatek Helio G80

ในการทดสอบมือถือรุ่น P Smart 2021 จากสื่อนอก ประสิทธิภาพมันยังตามหลัง Snapdragon ที่เป็นคู่แข่งอยู่พอสมควรทีเดียว แม้แต่ชิป Kirin 710 ก็ยังประสิทธิภาพที่ไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่ ด้านประสิทธิภาพกราฟิกยิ่งตามหลัง Adreno 618 ใน Snapdragon 720 และ 730 ของ Qualcomm

แม้แต่ชิปค่าย Mediatek Helio G80 ที่มักจะใช้ในกลุ่มมือระดับราคาเริ่มต้นอย่าง Redmi 9A ก็ยังมีประสิทธิภาพที่เหนือกว่า Kirin 710A

ที่มา: Notebookcheck

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก